Vì Messi, Argentina đòi bỏ Nam Mỹ để gia nhập bóng đá châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/07/2019 08:32 GMT+7

Phản ứng gay gắt của siêu sao Lionel Messi sau những tranh cãi ở Copa America 2019 đã dấy lên thông tin tuyển Argentina có thể bỏ giải đấu lớn nhất Nam Mỹ để sang tranh tài ở các giải thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Argentina đã đoạt hạng ba tại Copa America 2019 sau chiến thắng 2-1 trước Chile. Tuy nhiên, cơn thịnh nộ của Lionel Messi và Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) nhằm vào ban tổ chức và công tác trọng tài đang gây ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín của giải đấu lâu đời Copa America.

Messi và các đồng đội liên tục phản ứng trọng tài tại Copa America 2019

AFP

Siêu sao Messi là người buông ra những lời lẽ thậm tệ nhất khi cho rằng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã “tham nhũng” với mục tiêu giúp chủ nhà Brazil đăng quang Copa America năm nay. Cụ thể, đội trưởng tuyển Argentina tố cáo trọng tài đã phớt lờ sử dụng công nghệ VAR trong trận bán kết khiến họ thua đối thủ truyền kiếp Brazil. Sau đó, ở trận tranh hạng ba, Messi tố rằng anh bị “trả thù” cho những chỉ trích bằng chiếc thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 từ một tình huống gây hấn “vô thưởng vô phạt” với đội trưởng của Chile Gary Medel.
Messi không nhận huy chương và tố ban tổ chức Copa America tham nhũng
Hành động của Messi cùng đơn khiếu nại từ AFA đối với CONMEBOL đã dấy lên khả năng Argentina có thể bỏ Nam Mỹ để “gửi đơn xin” tranh tài ở UEFA Nations League với tư cách khách mời, thay vì Copa America. Ngoài thông tin có thể bỏ Nam Mỹ, sự chống đối của Argentina càng thu hút sự chú ý cực lớn của dư luận khi quốc gia này sẽ cùng Colombia đồng tổ chức Copa America 2020. Bên cạnh đó, Messi hiện đang đối mặt với án phạt cấm thi đấu quốc tế cho những lời lăng mạ của mình.
UEFA ngay sau đó đã lên tiếng đáp trả về khả năng Argentina vừa đề nghị được mời tham dự giải đấu thuộc châu lục này, cụ thể là UEFA Nations League. Theo đó, tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu đã bác bỏ thông tin sẽ mời Argentina dự UEFA Nations League sau Copa America 2019.

CĐV của Brazil mỉa mai Messi trong lễ ăn mừng vô địch của đội nhà với hình ảnh siêu sao Barcelona đang ăn bắp

AFP

Trong một tuyên bố, phía UEFA cho biết việc Argentina đề xuất được tham dự các giải đấu châu Âu là không đúng sự thật, kể cả chuyện “xin” được trở thành thành viên của liên đoàn này. Tuy nhiên, UEFA sau đó vẫn bày tỏ rằng trên tinh thần hữu nghị và hướng đến xã hội hòa nhập, tổ chức này nhấn mạnh vẫn có thể mời Argentina tham dự một trong những giải đấu ở châu Âu vào một ngày nào đó.
Trước đó, hôm 8.7, Copa America 2019 đã khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Brazil sau trận thắng Peru 3-1 ở chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.