Vì mục tiêu Europa League

14/04/2010 08:03 GMT+7

Cả Aston Villa lẫn Everton đều đang có tham vọng giành quyền dự các cúp châu Âu mùa tới. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội này vào rạng sáng mai hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Aston Villa đang cần một chiến thắng để quên đi nỗi thất vọng bị loại khỏi bán kết FA Cup - Ảnh: AFP

Cả Aston Villa lẫn Everton đều đang có tham vọng giành quyền dự các cúp châu Âu mùa tới. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội này vào rạng sáng mai hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Villa vừa trải qua nỗi thất vọng khi bị Chelsea đánh bại trong trận bán kết Cúp FA với tỉ số 3-0 hồi cuối tuần qua. Nếu vượt qua được “The Blues” trong trận đấu đó, thầy trò Martin O’Neill đã có thể hy vọng giành một suất dự Europa League thông qua “cửa” Cúp FA.

Tuy nhiên, đội trưởng Stiliyan Petrov của Villa cho rằng thất bại trước Chelsea sẽ khiến đội bóng của anh thêm quyết tâm trong chặng đường còn lại của mùa giải. “Thất bại trước Chelsea giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Giờ thì chúng tôi sẽ chiến đấu để giành suất dự cúp châu Âu. Chúng tôi rất muốn được tranh tài cùng các đội bóng châu Âu khác”, Petrov phát biểu.

Để có mặt ở Europa League mùa tới, Villa cần phải nỗ lực rất nhiều. Khoảng cách giữa họ và Tottenham, đội bóng xếp thứ 5 hiện đang là 4 điểm. Bên cạnh đó, Villa còn đá nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, Everton cũng đang tìm mọi cách để vươn lên. Dù vậy, trong hai trận liên tiếp gần đây, thầy trò David Moyes đã bị các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là West Ham và Woles cầm hòa. Với những kết quả đáng thất vọng đó, khoảng cách giữa Everton và vị trí thứ 5 giờ là 8 điểm. Có lẽ chỉ có phép màu mới có thể giúp đội bóng thành Liverpool có mặt ở các giải đấu châu Âu mùa tới.

Trận thua Chelsea vừa qua cũng khiến Villa bị tổn thương về mặt lực lượng. Tiền vệ đa năng James Milner có thể sẽ không ra sân trận này do vẫn còn bị đau sau pha vào bóng thô bạo của John Terry. Không có cầu thủ 24 tuổi này, tuyến giữa Villa chắc chắn sẽ bị suy yếu.

Bên phía Everton, HLV David Moyes sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất.

Trận đấu này mang ý nghĩa rất quan trọng với cả hai. Đội nào thất bại cũng xem như từ bỏ giấc mộng châu Âu. Tuy nhiên, xét về tương quan lực lượng, khả năng hòa rất dễ xảy ra.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.