Vì sao Chelsea và Mourinho quyết theo đuổi Rooney?

10/08/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Nếu giành được chữ ký của Wayne Rooney, Chelsea sẽ bắn một mũi tên trúng nhiều đích. Chính vì vậy, HLV Jose Mourinho đang làm mọi cách để làm cho cầu thủ này rời khỏi Manchester United (M.U).

(TNO) Nếu giành được chữ ký của Wayne RooneyChelsea sẽ bắn một mũi tên trúng nhiều đích. Chính vì vậy, HLV Jose Mourinho đang làm mọi cách để làm cho cầu thủ này rời khỏi Manchester United (M.U).

>> HLV Mourinho: Chết cũng phải mua Rooney
>> Rooney, Suarez và Bale quyết liệt đòi ra đi
>> Bà xã của Rooney sẽ không theo chân chồng đến London

Trong thời gian gần đây, Chelsea đã liên tục gửi đến M.U những lời đề nghị hỏi mua Rooney. Dù bị từ chối nhưng huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho không hề nhụt chí. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nói rằng Chelsea sẽ theo đuổi Rooney đến phút cuối.

Vì sao Chelsea và Mourinho lại muốn có tiền đạo 27 tuổi này đến vậy? Dưới đây là một số lý do:

* Làm suy yếu sức mạnh của M.U

Vì sao Chelsea và Mourinho quyết theo đuổi Rooney?-1
Rooney là một biểu tượng của M.U - Ảnh: AFP

Trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho hiểu rằng M.U là một trong những đối thủ mạnh nhất mà ông phải đối mặt. Dù HLV Alex Ferguson đã nghỉ hưu nhưng tiềm năng của "Quỷ đỏ" vẫn còn rất lớn.

Trong khi đó, Rooney được xem nhưng một biểu tượng của đội bóng chủ sân Old Trafford. Kể từ khi đến M.U vào năm 2004, Rooney đã có 197 bàn trong 401 trận. Anh chỉ đứng sau Bobby Charlton (249 bàn), Denis Law (237 bàn) và Jack Rowley (211 bàn) trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử M.U.

Cho dù bị HLV David Moyes đánh giá thấp hơn Robin Van Persie thì vẫn không thể phủ nhận rằng mỗi khi có Rooney trên sân, M.U sẽ có sức tấn công mạnh mẽ hơn.

Vì thế, nếu đưa được Rooney rời khỏi Old Trafford thì cũng có nghĩa là Chelsea đã làm đối phương suy yếu đi. Đặc biệt là trong hoàn cảnh M.U vẫn chưa mua được ngôi sao nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

* Có Rooney, danh tiếng của Mourinho sẽ tăng cao

Vì sao Chelsea và Mourinho quyết theo đuổi Rooney?-2
HLV Mourinho đang là mọi cách để chiêu mộ Rooney - Ảnh: AFP

Dù đã trở thành một trong những nhà cầm quân danh tiếng nhất châu Âu và thế giới nhưng có vẻ như Mourinho vẫn chưa hài lòng. Ông muốn có thêm những chiến tích mới và việc đoạt được một trụ cột của kình địch sẽ khiến người ta càng thêm kính nể.

Chính vì vậy mà "Người đặc biệt" liên tục "giở chiêu". Đầu tiên là liên tục khen ngợi Rooney, bảo rằng tuyển Anh sẽ bị thiệt thòi nếu anh này không được ra sân thi đấu thường xuyên. Sau đó, nhà cầm quân 50 tuổi tiết lộ Rooney là mục tiêu duy nhất của Chelsea trong mùa hè này.

Tiếp đến, Mourinho hứa hẹn sẽ dành cho Rooney vị trí tiền đạo nếu anh đến Stamford Bridge và gần đây là tuyên bố sẽ theo đuổi thương vụ này đến cùng.

* Rooney phù hợp với sơ đồ chiến thuật của Chelsea

Vì sao Chelsea và Mourinho quyết theo đuổi Rooney?-3
Sơ đồ chiến thuật của Chelsea khi có Rooney - Ảnh: Sport Mail

Với khả năng ghi bàn thiên bẩm đã được công nhận trong suốt thời gian qua. Rooney chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập vào lối chơi của "The Blues".

Sự có mặt của anh chắc chắn sẽ khiến hàng tiền đạo của Chelsea thêm chật chội khi họ vốn đã có Fernando Torres, Demba Ba và Romelu Lukaku. Thế nhưng, so với những cầu thủ trên thì Rooney đa năng hơn. Điều này đã được chứng minh trong mùa giải vừa qua. Cầu thủ này có thể chơi ở cánh và thậm chí đóng vai trò tiền vệ tấn công không tồi một chút nào.

* Rooney sẽ là một thủ lĩnh tương lai

Với việc John Terry và Frank Lampard đang đi dần đến giai đoạn cuối trong sự nghiệp tại Chelsea, việc có được một cầu thủ Anh trẻ tuổi hơn là một ý tưởng tốt.

Không chỉ vậy, đó còn là một ngôi sao sáng nhất của tuyển Anh hiện nay. Rooney hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh mới của Chelsea sau khi Terry và Lampard thoái trào. Từng đeo băng đội trưởng M.U và tuyển Anh, chắc hẳn Rooney sẽ không hề bỡ ngỡ khi trở thành đội trưởng Chelsea.

* Có Rooney, lợi nhuận chắc chắn sẽ tăng

Vì sao Chelsea và Mourinho quyết theo đuổi Rooney?-4
Rooney có lượng fan hâm mộ không hề nhỏ - Ảnh: AFP

Rooney là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất tại Anh. Điều đó thể hiện qua số lượng áo đấu mang tên anh bán chạy thứ 3 tại đảo quốc sương mù (sau áo của Van Persie và Steven Gerrard).

Không chỉ vậy, tiền đạo của tuyển Anh còn có rất nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Do đó, chắc chắn doanh số bán áo và những khoản thu nhập khác của Chelsea chắc chắn sẽ tăng lên một khi họ có Rooney trong đội hình.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.