Vì sao M.U phải vô địch Europa League?

16/05/2017 20:06 GMT+7

Đương nhiên là được thi đấu trở lại tại giải Champions League, nhưng vấn đề khác còn quan trọng hơn vì nếu thất bại trước Ajax trong trận chung kết giữa tuần tới các cầu thủ Manchester United (M.U) sẽ bị cắt giảm lương đáng kể.

Trong trường hợp M.U thắng Ajax thì mọi chuyện quá tuyệt vời. Ngoài suất dự Champions League, các cầu thủ còn được chia nhau khoảng tiền thưởng kỷ lục của CLB lên đến khoảng 38 triệu bảng.

Hầu hết trong hợp đồng của các cầu thủ thuộc đội 1 M.U luôn mặc định có một điều khoản là sẽ giúp đội nhà dự Champions League ở mỗi mùa giải, nên mọi cầu thủ đều sẽ có thêm tiền thưởng khoảng 20.000 bảng/tuần, tương đương 25% lương. Tuy nhiên, nếu thất bại họ sẽ bị trừ số tiền này.

Mùa trước dưới thời HLV Louis van Gaal, việc M.U không dự được Champions League đã khiến 22 cầu thủ thuộc đội 1 bị trừ tổng cộng đến 28 triệu bảng, theo thống kê của tờ The Times.

Mùa này, riêng 4 cầu thủ mới của M.U do HLV Jose Mourinho đưa về là Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan chưa bị ảnh hưởng, nhưng cũng sẽ bị trừ tổng cộng tới 9 triệu bảng nếu mùa tới “Quỷ đỏ” không được dự Champions League.

Chỉ có 2 cầu thủ được miễn giảm trừ lương nếu M.U không dự Champions League là Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe do cả 2 đều chỉ nhận mức lương thấp khoảng 20.000 bảng/tuần. Nhưng nếu được, thì họ sẽ được thưởng theo % lương như các cầu thủ khác.

Ngoài ra, việc không được dự Champions League mùa tới, CLB M.U còn bị nhà tài trợ Adidas cắt giảm 30% tiền tài trợ theo điều khoản trong hợp đồng đã ký là 2 mùa liên tiếp không dự giải đấu cao nhất châu Âu này. Cụ thể M.U sẽ thiệt hại vào khoảng 22,5 triệu bảng/mùa trong gói hợp đồng trị giá 75 triệu bảng/mùa bóng.

Vì những lý do này, M.U chẳng còn đường lùi và bắt buộc trong mọi hoàn cảnh phải “đá sống chết” thắng Ajax để vô địch Europa League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.