Vì sao Real Madrid từ bỏ Mbappe?

30/08/2017 19:28 GMT+7

Real Madrid đang chuyển dịch chính sách. Không còn những bản hợp đồng bom tấn nữa, đội bóng thành Madrid giờ tập trung nhiều vào khai thác cầu thủ trẻ tiềm năng xuất thân từ học viện của mình.

Hình ảnh Real Madrid trong những kỳ chuyển nhượng trước đây gắn liền với "bom tấn". Suốt hơn nửa thập niên qua, "Los Blancos" đã dùng rất nhiều tiền để chiêu mộ những tinh tú vào dải ngân hà "galaticos". Họ có Cristiano Ronaldo, Ricardo Kaka, Karim Benzema, Gareth Bale, James Rodriguez...
Nay, đội chủ sân Santiago Bernabeeu thay đổi chính sách, tin dùng những cầu thủ "cây nhà lá vườn" như Dani Carvajal, Alvaro Morata, Nacho, Lucas Vazquez, Marco Asensio... Họ nói không với những bản hợp đồng đắt giá, ít nhất trong hai kỳ chuyển nhượng gần đây. Kết quả đội bóng thu được vẫn thành công mỹ mãn.
Nhìn từ thực tế đó, Real Madrid quyết định nói không với Kylian Mbappe, tài năng trẻ rất sáng giá hiện nay. Mbappe từng được Zidane ưa chuộng. Cầu thủ này cũng muốn sang Real Madrid để phục vụ dưới trướng huyền thoại người Pháp và sát cùng Cristiano Ronaldo trong đội hình toàn ngôi sao thượng hạng.
Mọi thứ đều ủng hộ Mbappe tới Real Madrid. Song, vụ chuyển nhượng này đã không xảy ra. Ngôi sao AS Monaco đành phải chọn PSG làm bến đỗ mới. Anh không muốn ngồi chờ chuyển động từ Real Madrid nữa. Mbappe cập bến PSG, khép lại một vụ chuyển nhượng ồn ào suốt hè 2017.
HLV Zidane đã quyết định không cần chiêu mộ Mbappe AFP
Từng có dấu hỏi vì sao Real Madrid không chiêu mộ Mbappe. Dễ hiểu, đây chưa phải thời điểm thích hợp. Khi Ronaldo vẫn còn rất hữu dụng, còn Gareth Bale và Karim Benzema vẫn rất tài năng, đồng nghĩa "Los Blancos" không cần Mbappe. Đó chưa kể Asensio đang tiến bộ rất nhanh, xứng danh kế thừa CR7.
Mọi thứ nằm trong tính toán của Chủ tịch Florentino Perez. Đã qua rồi thời đội bóng "đốt tiền" cho những phi vụ bom tấn. Real Madrid lúc này sở hữu tập thể rất đồng đều, có lứa cầu thủ trẻ tài năng đủ sức thay thế bậc đàn anh. Chính vì vậy, Mbappe không còn trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu CLB nữa.
Asensio đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid AFP
Cũng phải nói thêm sự trưởng thành của Asensio khiến Mbappe không thể tới Real Madrid. "Tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt giúp Asensio trở thành một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất làng túc cầu ở những pha phản công, ngang hàng với Neymar và Eden Hazard", Sports Illustrated viết.
Trong quá trình làm việc với Asensio, HLV Carlo Ancelotti mô tả "đây là chàng trai tuyệt vời". Trước đó, vào thời điểm ra mắt Mallorca ở tuổi 17, tiền vệ này cũng khiến Pep Guardiola phải mê mẩn. Mùa này, Asensio cũng cho thấy phong độ rất tốt, ghi 4 bàn sau 5 trận đầu mùa, thành tích rất ấn tượng.
Nhìn Asensio tỏa sáng, người Madrid dõng dạc tuyên bố không cần Mbappe. Chủ tịch Perez sau những phi vụ thất bại với James Rodriguez cũng mất đi sự mạo hiểm vào những bản hợp đồng tỏa sáng 1 mùa. Mbappe giỏi, nhưng rõ ràng đây không phải lúc để Real Madrid đặt cược hàng đống tiền vào anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.