Vì sao tỉ phú Abramovich không xem trận chung kết FA Cup?

21/05/2018 12:30 GMT+7

Báo chí Anh cho biết, ông chủ của CLB Chelsea, tỉ phú người Nga, Roman Abramovich vừa không được cho nhập cảnh vào Anh với lý do thị thực chưa được gia hạn.

Đây là lý do vì sao ông Abramovich (người giàu thứ 13 ở nước Anh với tổng tài sản hơn 9,3 tỉ bảng) đã vắng mặt xem trận chung kết FA Cup khi Chelsea thắng M.U 1-0 trên sân Wembley cuối tuần qua.

Theo báo chí Anh, đây là điều không bình thường vì ông Abramovich tuy mang quốc tịch Nga, nhưng lâu nay đã sinh sống ở nước Anh và chưa hề gặp trục trặc việc gia hạn thị thực do là một doanh nhân đang có nhiều đầu tư lớn ở xứ sương mù, cũng như đang là chủ sở hữu CLB danh tiếng Chelsea và cả sân vận động Stamford Bridge nằm ở khu vực sầm uất bậc nhất thủ đô London.

Nhiều báo ở Anh cũng cho biết, thị thực của ông Abramovich đã hết hạn từ các đây 3 tuần và ông đã xin gia hạn từ trước đó, nhưng đến giờ vẫn chưa được gia hạn.

Kênh truyền hình BBC đã hỏi về trường hợp của ông Abramovich chưa được gia hạn thị thực là vì lý do gì, nhưng theo Bộ trưởng Bộ an ninh Anh, ông Ben Wallace đã từ chối bình luận về vấn đề của một cá nhân cụ thể. Trong khi đó, các nhân viên quản lý của ông Abramovich cũng từ chối bình luận chuyện cá nhân của tỉ phú này.

Rất có thể liên quan tới cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa nước Anh và Nga thời gian gần đây đã khiến ông Abramovich bị từ chối gia hạn thị thực.

Hiện cũng chưa rõ khi nào ông Abramovich được gia hạn lại thị thực, thậm chí có tin đồn tỉ phú này không được cho trở lại Anh vì có nhiều mối quan hệ với các quan chức chính phủ Nga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.