Vì sao vòng loại Euro 2016 đá vào cuối tuần?

07/09/2014 16:02 GMT+7

(TNO) Năm nay, UEFA lên lịch thi đấu mới để đảm bảo những người ủng hộ có cơ hội tốt nhất xem các trận đấu từ khắp nơi trên lục địa.

(TNO) Năm nay, UEFA lên lịch thi đấu mới để đảm bảo những người ủng hộ có cơ hội tốt nhất xem các trận đấu từ khắp nơi trên lục địa.

>> HLV Joachim Loew sẽ dẫn dắt tuyển Đức đến hết EURO 2016
>> Vòng loại EURO 2016: Hà Lan ở bảng nặng ký
>> Tuyển Anh ở bảng quá nhẹ tại EURO 2016
>> HTV TP.HCM và Đài Viettel cùng trực tiếp vòng loại EURO 2016

 
Đan Mạch sẽ khai mạc vòng loại Euro 2016 tại sân nhà - Ảnh: AFP

Theo đó, người hâm mộ bóng đá châu Âu dễ dàng hơn bao giờ hết sắp xếp thời gian để thoải mái xem các trận đấu mà mình yêu thích tại vòng loại Euro 2016 nhờ UEFA áp dụng một chính sách mới có tên gọi "Tuần lễ bóng đá".

Lần đầu tiên, các đội tuyển quốc không phải tất bật di chuyển gấp gáp để kịp thi đấu các trận vào thứ ba và thứ năm như trước. Nhờ vậy, chuyện quá tải cũng gần như chấm dứt và người hâm mộ cũng không phải lo các cầu thủ con cưng của họ dính chấn thương khi vừa đá xong giải nội địa lại phải bay đi phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

 
Anh có trận đấu khó khăn tại Thụy Sĩ mà không có tiền đạo Sturridge - Ảnh: AFP

Nhờ "Tuần lễ bóng đá", ít nhất 33% các trận đấu của vòng loại Euro 2016 sẽ diễn ra vào thứ bảy hoặc chủ nhật so với chỉ hơn 10% ở Euro 2012.

Vòng loại Euro 2016 khai mạc tại Copenhagen, Tbilisi và Budapest vào 23 giờ đêm nay 7.9 (giờ VN) khi Đan Mạch tiếp Armenia, Georgia đón Cộng hòa Ireland và Bắc Ailen đến làm khách tại Hungary. Sau đó ít giờ, đương kim vô địch thế giới Đức sẽ xuất trận khi tiếp Scotland tại Dortmund.

Rạng sáng 9.9, đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha sẽ hành quân đến Macedonia trong khi Anh đối mặt với một khó khăn tại Basel để đấu với Thụy Sĩ.

 
Thủ môn Ruzika từng giúp CH Czech hạ Hà Lan tại Euro 2004 - Ảnh: AFP

Kết thúc lượt đấu đầu tiên vào rạng sáng ngày 10.9 là các cuộc đụng độ thú vị giữa CH Czech và Hà Lan ở Prague, một trận đấu mà đội chủ nhà hy vọng tái lặp thành tích thắng Hà Lan 3-2 họ từng làm ở Euro 2004.

Tất cả 25 trận đấu đầu tiên của vòng loại Euro 2016 sẽ được diễn ra trong ba ngày trên khắp châu Âu bắt đầu con đường tiến đến vòng chung kết được tổ chức tại Pháp hai năm sau.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.