Vị trí của Rooney ở tuyển Anh: Đã đến lúc 'vua già thoái vị'

11/10/2016 12:05 GMT+7

'Vị vua già' không còn minh mẫn như Wayne Rooney đứng trước nguy cơ bị ép thoái vị trong trận đấu tuyển Anh gặp Slovenia vào lúc 1 giờ 45 ngày 12.10 (giờ VN).

HLV Gareth Southgate rất tôn sùng “Gã Shrek”. Suy cho cùng, đội trưởng “Tam sư” từng có quá khứ quá hào hùng và hiện anh vẫn đang là đội trưởng. Rooney có sức ảnh hưởng lớn tại tuyển Anh. Nhưng hiện tại, điều đó cũng không còn đủ sức để đảm bảo cho tiền đạo 30 tuổi một vị trí chính trong đội hình.
Trong trận đấu gặp Malta vừa qua, Rooney thi đấu chậm chạp như một ông già. Anh mất đến 4-5 nhịp để khó nhọc đẩy bóng khỏi chân và chỉ tung ra duy nhất 1 đường chuyền tạo cơ hội. Cùng vị trí đó, Jordan Henderson có thể làm gấp 4 lần Rooney.
Mới đây, Southgate tuyên bố, ông có thể sẽ làm mất lòng một vài cá nhân nhằm đảm bảo lợi ích chung của đội bóng. Ai cũng rõ, HLV tạm quyền đang muốn ám chỉ đến vị trí của Rooney.
Có lẽ, chưa một đội trưởng xuống phong độ nào lại được quan tâm nhiều về việc có ra sân hay không như Rooney. Cầu thủ chơi tệ ngồi dự bị là chuyện hết sức bình thường nhưng điều đó lại trở nên khác thường ở “Gã Shrek”.
Bởi lẽ, vì sức ảnh hưởng quá lớn mà chưa một HLV nào đủ can đảm để “trảm” Rooney. Hoặc anh chưa tệ đến mức không thể chấp nhận được nên vẫn còn được nhận sự ưu ái từ HLV và đồng đội.
Rooney lặng lẽ rời đi, Southgate nhìn theo đầy ái ngại Reuters
Nhưng cho đến bây giờ, mọi kiên nhẫn dành cho Rooney đã cạn đáy. Đội trưởng tuyển Anh đã tự chứng tỏ bản thân anh không còn phù hợp để đem về chiến thắng cho "Tam sư". Chính vì lẽ đó, nguy cơ để Rooney ngồi dự bị trong thời gian tới là rất lớn.
Khi vua già thoái vị, người thay thế dự đoán là Henderson. Cầu thủ hiện thuộc biên chế Liverpool đã không ngừng chứng tỏ năng lực bản thân trong thời gian qua.
Ở trận đấu gặp Malta, cầu thủ 26 tuổi đã chơi rất tuyệt vời. Anh luôn nhìn thấy khoảng trống, băng xuống tinh tế, đoán chính xác vị trí chạm bóng và tác động lớn đến kết quả. Cả hai bàn thắng đều thuộc về công kiến tạo của Henderson. Chưa kể, cầu thủ Liverpool còn sẵn có tố chất đội trưởng. Do vậy, anh là người được dự đoán sẽ thế chỗ Rooney.
Đó là kết cục đáng buồn cho “Gã Shrek” nhưng anh vẫn phải chấp nhận điều đó. Mới đây, Reuters bắt được khoảnh khắc Rooney một mình lạnh lẽo rời khỏi phòng họp báo. Đội trưởng dường như cảm nhận được việc mình sẽ không còn nhiều thời gian ở tuyển Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.