VIDEO: Chủ tịch FIFA bị ném tiền đô-la ‘âm phủ’ vào mặt

21/07/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Sepp Blatter có một phen muối mặt trong buổi họp của ban điều hành FIFA ngày 20.7, khi bị nam diễn viên hài người Anh Lee Nelson sỉ nhục bằng cách tung cả nắm tiền USD giả vào mặt.

(TNO) Chủ tịch Sepp Blatter đã có một phen muối mặt trong buổi họp của ban điều hành FIFA ngày 20.7, khi bị nam diễn viên hài người Anh Lee Nelson sỉ nhục bằng cách tung cả nắm tiền USD giả vào mặt.

Xem clip ông Blatter bị ném tiền giả vào mặt - Nguồn: Youtube

Khi buổi họp của ban điều hành FIFA đang diễn ra, bất thình lình Lee Nelson xâm nhập vào. Người đàn ông với tên thật là Simon Brodkin đột ngột xuất hiện trước mặt Blatter trao cho ông một xấp USD giả khá dày và nói: “Đây là tiền cho World Cup 2026 tại CHDCND Triều Tiên!”.

Brodkin đã đứng khá lâu và sỉ nhục Blatter bằng cách tự giới thiệu mình đại diện cho phái đoàn CHDCND Triều Tiên vận động cho World Cup 2026 tại nước này. Trước khi bị lực lượng an ninh kéo ra ngoài, nam diễn viên này vẫn kịp nói “Của ông đây, Sepp” và tung xấp tiền giả còn lại trên tay vào người đàn ông từng nhiều năm trời là quyền lực số 1 của bóng đá thế giới.

Blatter sững người giữa đống tiền USD 'âm phủ' bị tung vào người - Ảnh: Reuters

Brodkin sau đó đã bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ. Tuy nhiên anh vẫn kịp để lại “dấu ấn” với ám chỉ về cáo buộc FIFA nhận tiền hối lộ của Nga và Qatar để được đăng cai World Cup.

Sau đó Blatter đã rời phòng họp với lý do “cần phải làm sạch mình trước tiên”. Sau khi trở lại vài phút sau, ông phát biểu: “Điều này chẳng có ý nghĩa gì với bóng đá cả. Tôi vừa gọi cho mẹ và bà nói đừng lo lắng, đây chỉ là hành vi thiếu giáo dục”.

Bên cạnh thừa nhận của Blatter sẽ không còn làm chủ tịch FIFA sau đợt bầu cử diễn ra vào tháng 2.2016 tới, cuộc họp của ban điều hành FIFA còn đưa ra một số kết quả quan trọng khác.

Đáng chú ý có những đổi mới về phương thức chạy đua đăng cai World Cup, đặc biệt FIFA sẽ công nhận các quy định của các nguyên tắc hướng dẫn của Liên hiệp quốc về quyền kinh doanh và quyền con người như yêu cầu bắt buộc.

Bên cạnh đó, FIFA cũng trình bày một số biện pháp chống tham nhũng, bên cạnh đơn vị giám sát cải cách được chủ trì bởi chủ tịch trung lập trong đó AFC, CAF, CONCACAF mỗi liên đoàn có 2 đại diện và CONMEBOL, OFC mỗi liên đoàn cử một đại diện tham gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.