Viễn cảnh M.U mất Martial

20/11/2015 10:00 GMT+7

Với việc cầu thủ 19 tuổi Martial dính chấn thương trong trận giao hữu Anh - Pháp, M.U đang phải đối mặt trước rất nhiều mối lo.

Với việc cầu thủ 19 tuổi Martial dính chấn thương trong trận giao hữu Anh - Pháp, M.U đang phải đối mặt trước rất nhiều mối lo.

Martial (số 11) chấn thương bởi bị chăm sóc khá kỹ trong trận Pháp thua Anh 0-2 - Ảnh: Reuters
Hàng tiền đạo lỏng lẻo của Manchester United đang nhận con mắt hoài nghi của người hâm mộ. Rooney thì gần như đã đánh mất phong độ đỉnh cao, sự yếu kém cùng cách chơi lỗi thời của Depay khiến trận làm khách của “Quỷ đỏ” trên sân tân binh Watford thêm phần khó khăn. 
Manchester United đã chi 36 triệu bảng để mua Anthony Martial - người mà Rooney không biết là ai và cầu thủ 19 tuổi đã và đang trả lại cho “Quỷ đỏ” từng xu từng cắc một. 
Với 14 lần khoác áo M.U, Martial đã góp công trong 9 bàn thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford, trong đó có 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Anh còn được chọn là cầu thủ lừa bóng hay nhất Premier League với 58 lần lừa bóng thành công. 
Hơn nữa, với 386 phút thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Martial đem về 3 pha kiến tạo thành công và chân sút này cứ trung bình 135 phút ghi 1 bàn. Đây là tỷ lệ cao ngất ngưỡng ở Old Trafford. 
Martial (số 9) chơi hay nhất trận derby thành Manchester - Ảnh: Reuters
Chưa kể sự xuất hiện của cầu thủ trẻ người Pháp như thổi luồng sinh khí mới cho lối chơi vốn lỏng lẻo của M.U. Trước khi có “thần tài” Martial, đoàn quân của HLV Van Gaal có 4 trận liên tiếp không ghi được hơn 1 bàn/trận. Nhưng sau khi tiền đạo 19 tuổi này có mặt, M.U có 3 trận liên tiếp ghi tới 3 bàn mỗi trận.
Có thể thấy, Martial hoàn toàn lấn át Rooney trong trận derby thành Manchester bởi trong chính trận chiến đó, nếu đội trưởng 30 tuổi không thể tung nổi cú sút nào uy hiếp khung thành đối phương thì Martial đã có pha kiến tạo táo bạo xé toang hàng thủ Man City, tiếc là Lingard dứt điểm không hoàn hảo. 
Sức tấn công của số 9 đã khiến “nửa xanh” dè chừngkhi có không dưới 2, thậm chí 3 cầu thủ Man City luôn sẵn sàng vây quanh cậu học trò của ông Van Gaal. Dẫu vậy, Martial vẫn lừa bóng, đột phá rồi sút thẳng khung thành bật xà ngang khiến người hâm mộ một phen nín thở. 
Dĩ nhiên, nếu không có Martial sẽ không ai “biếu” cho CLB Nga CSKA Moscow quả penalty nhưng cũng chính anh là người có cú đánh đầu ghi bàn cực kỳ quan trọng giúp M.U thoát được nguy cơ bị loại ngay từ vòng đầu bảng Champions League.
Các hàng phòng ngự không nên để Martial có khoảng trống đi bóng - Ảnh: Reuters
HLV Van Gaal đã từng khiến người hâm mộ nghi ngờ với bản hợp đồng kỳ quặc nhất từ trước đến nay. Ông từng chia sẻ, vốn dĩ mua Martial để dành cho HLV kế nhiệm “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, chỉ trong lần đầu tiên khoác áo M.U trong trận derby nước Anh với Liverpool, cầu thủ 19 tuổi chỉ cần vài phút đã sút tung lưới Simon Mignolet trong bao sự ngỡ ngàng của Van Gaal và người hâm mộ. 
Ngay lập tức, anh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những đường chuyền, lừa bóng và kiến tạo thành công. Thực chất, Martial chẳng có thời gian để chơi bóng nhiều trong màu áo của “nửa đỏ” thành Manchester nhưng đâu đó, người hâm mộ được nhìn thấy những màn trình diễn hoàn hảo mang bóng dáng Thierry Henry. Hay nói cách khác, cầu thủ người Pháp mang tố chất để trở thành ngôi sao sân cỏ và khiến người xem thỏa mãn. 
Chính vì điều này, Martial được Van Gaal liên tục đẩy vào sân thay vì ngồi ghế dự bị như kế hoạch trước đó. Và anh, chẳng khiến mọi người thất vọng lần nào. 
Tháng 9 vừa qua, cầu thủ tuổi teen đã vượt mặt hai đồng nghiệp Riyad Mahrez (Leicester City) và Dimitri Payet (West Ham) để giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" do CĐV bình chọn.
Chính tầm ảnh hưởng của Martial mà “Quỷ đỏ” có thể phải cầu nguyện để anh không phải ngồi ngoài dài hạn sau chấn thương. Hiện tại, Man Utd đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh khi kém đội xếp trên Leicester 1 điểm và kém hai đội dẫn đầu Man City và Arsenal 2 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.