Viễn cảnh nào cho Man Utd?

11/04/2010 09:59 GMT+7

Một tuần trước, Ferguson nói đây là thời điểm quyết định của mùa giải. Ông hy vọng thắng và bỏ xa Chelsea 4 điểm để kiểm soát Premier League đồng thời lọt vào bán kết Champions League mùa giải thứ 4 liên tiếp. Nhưng cả hai mục tiêu đó của ông Ferguson đều thất bại.

Theo Sir Alex Ferguson (giữa) M.U không cần phải có cuộc cải tổ nào - Ảnh: Reuters

Một tuần trước, Ferguson nói đây là thời điểm quyết định của mùa giải. Ông hy vọng thắng và bỏ xa Chelsea 4 điểm để kiểm soát Premier League đồng thời lọt vào bán kết Champions League mùa giải thứ 4 liên tiếp. Nhưng cả hai mục tiêu đó của ông Ferguson đều thất bại.

Giờ đây, M.U đang phải chiến đấu để ngăn chặn một kết cục buồn sẽ đến với họ vào ngày cuối mùa bóng. Có nhiều dấu hỏi đặt ra với Ferguson và ban lãnh đạo M.U sau thất bại ở tuần quyết định qua.

M.U vẫn có thể giành chức vô địch Premier League? Có, họ vẫn có thể giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp, điều không có tiền lệ. Điều kiện cần là họ phải thắng cả 5 trận còn lại, khó nhất trong các trận này là trận derby Manchester.

Đội hình này đủ tốt hay quá phụ thuộc vào Rooney? Nếu là trận đấu  bình thường, không cần Rooney, M.U vẫn thắng. Nhưng ở các trận then chốt như trận gặp Chelsea qua, M.U rất cần phải có một cầu thủ đặc biệt như Rooney. Thua 7 trận mùa này, M.U dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết.

Giận dữ với giới truyền thông

Sau một tuần thất vọng qua, ông Ferguson nói rằng đội bóng của ông đang sống giữa một “màn sương của sự nham hiểm”. “Màn sương” này chính là giới truyền thông Anh.

“Họ không khen ngợi lối chơi quả cảm của chúng tôi mà chỉ chê trách rồi mổ xẻ tương lai của chúng tôi”, Ferguson nói, “Họ nói rằng Rafael xứng đáng nhận thẻ vàng thứ hai khi chạm vào người Ribery. Thật ra, người Đức đã cài bẫy Rafael và bắt nạt ông trọng tài trẻ tuổi”. Giới truyền thông Anh có vẻ không ưa Ferguson và M.U. “Vài người nói với tôi là trên chiếc xe bus chở phóng viên Anh về khách sạn sau trận M.U thua Barca tại chung kết Champions League mùa trước chứa một tâm trạng rất phấn khởi”, Ferguson tiết lộ. (Theo Reuters)

M.U cần một cuộc đại phẫu vào mùa hè tới? Theo ông Ferguson thì không cần. Chưa đến kỳ mua bán cầu thủ mùa hè nhưng ông đã có các cầu thủ mới: trung vệ Smalling từ Fulham và tiền đạo Hernandez từ Mexico. Tuy nhiên, ông Ferguson sẽ phải mua thêm một thủ môn đẳng cấp thế giới, một tiền vệ và một tiền đạo nữa vì Scholes, Giggs, Neville, Van der Sar sẽ coi mùa tới là mùa cuối cùng ở M.U (Scholes và Neville thậm chí bây giờ vẫn chưa ký hợp đồng cho mùa sau), sức khỏe của Hargreaves và Ferdinand có vấn đề, Vidic, Carrick, Foster có thể sẽ ra đi vào cuối mùa này. Vidic sẽ đi theo tiếng gọi của Real Madrid, Foster muốn sang một đội nhỏ hơn để được ra sân thường xuyên.   

Tương lai của Berbatov? Ferguson không thể bán tiền đạo này cho đội nào khác để lấy lại số tiền 30,75 triệu bảng đã bỏ ra mua anh. Bởi vậy, Berbatov sẽ ở lại Old Trafford trong mùa tới.

M.U nên mua cầu thủ nào? Ông Ferguson ngưỡng mộ thủ môn Lloris của Lyon đã lâu, nếu anh đến Old Trafford mùa tới thì Van der Sar sẽ làm dự bị cho anh. Tiền vệ Hamsik của Napoli là một mục tiêu khác. Còn chân sút? Ông sẽ lựa chọn một trong ba người: Benzema đang thất sủng ở Real, Luis Suarez của Ajax và Dzeko của Wolfsburg.

Tiền đâu ra để mua cầu thủ? Mặc dù đang ngồi trên khoản nợ 716,5 triệu bảng nhưng Giám đốc điều hành David Gill khẳng định vẫn còn 140 triệu bảng trong ngân hàng để ông Ferguson thoải mái mua sắm. Nếu M.U được bán cho nhóm Red Knights thì Ferguson sẽ có nhiều tiền để chi nữa.

C.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.