Viễn cảnh u ám ở AC Milan

27/07/2010 08:19 GMT+7

Với việc mời một HLV chỉ giỏi trong chuyện... trụ hạng, đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League đang được dự đoán sẽ rất khó thành công trong mùa giải 2010-2011.

Nhiệm vụ của HLV Allegri (đứng) rất nặng nề khi phải dẫn dắt đội AC Milan bị đánh giá là già nua nhất Serie A hiện nay - Ảnh: Reuters

Với việc mời một HLV chỉ giỏi trong chuyện... trụ hạng, đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League đang được dự đoán sẽ rất khó thành công trong mùa giải 2010-2011.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB AC Milan đã có trận đấu giao hữu với AS Varese, CLB vừa được thăng hạng lên Serie B mùa này. Dù ra quân với đội hình gần như mạnh nhất nhưng Rossoneri vẫn bị đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều đánh bại với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Buzzegoli và Cellini. Kết quả này chắc chắn không làm hài lòng những CĐV của Milan cũng như ban lãnh đạo đội bóng.

Đánh giá về màn trình diễn của Milan, tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng các cầu thủ của Milan dường như vẫn chưa quen với việc trở lại tập luyện và thi đấu sau kỳ nghỉ hè. “Các vị trí ở hàng hậu vệ và tiền vệ của Milan thi đấu với những đôi chân nặng trĩu. Họ đã khiến các CĐV đi theo đến Ossola phải thất vọng”, tờ nhật báo thể thao tại Ý nhận định.

“Thật đáng tiếc khi trận đấu đầu tiên lại có kết quả thất bại. Tuy nhiên, tôi cũng nhìn thấy những tín hiệu tốt trong trận đấu này. Pato vẫn giữ được sự nhanh nhẹn cũng như khả năng gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới để có được phong độ tốt nhất khi bước vào mùa giải mới”, tân HLV Massimillano Allegri phát biểu với Goal.

Ra quân với đội hình 4-3-1-2, Allegri đã tuân theo đúng chỉ đạo của chủ tịch Silvio Berlusconi khi bố trí hai tiền đạo Pato, Borriello trên hàng công. Bên cạnh đó, những cầu thủ như Abbiati, Oddo, Bonera, Amborsini, Flamini, Seedorf đều được đưa vào sân. Với những con người như vậy mà Milan không thể thắng được một đối thủ dưới cơ như Varese thì quả là một tín hiệu đáng lo.

Các vị trí ở hàng hậu vệ và tiền vệ của Milan thi đấu với những đôi chân nặng trĩu. Họ đã khiến các CĐV đi theo đến Ossola phải thất vọng...
 _Nhật báo Gazzetta Dello Sport
Bên cạnh đó, có thể thấy vấn đề của Milan trong mùa giải này vẫn là lực lượng. Cho đến thời điểm này, Rossoneri mới chỉ có ba cầu thủ mới là thủ môn Marco Amelia (từ Genoa theo hợp đồng cho mượn) và hai hậu vệ Mario Yepes (Chievo, hết hợp đồng), Sokratis Papastathopoulos (Genoa, 5 triệu euro). Như vậy có nghĩa là bộ khung già nua của Milan vẫn được giữ nguyên (đội hình chính Milan có độ tuổi trung bình là hơn 30).

Các fan của Milan đã liên tục lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, câu trả lời từ Silvio Berlusconi, ông chủ của Milan là “không”. “Lực lượng của Milan hiện tại vẫn đủ mạnh để tranh các danh hiệu mùa bóng này”, thủ tướng Ý phát biểu khi đến thăm đội bóng hồi tuần trước. Trong khi đó, phó chủ tịch Adriano Galliani cho biết Milan sẽ chỉ mua cầu thủ khi bán cầu thủ khác.

Hiện đang có những tin đồn về việc Rossoneri đang quan tâm đến những ngôi sao như Ibrahimovic, Keisuke Honda… nhưng khả năng thành hiện thực là rất thấp. Bởi với những tuyên bố như trên từ hai người đứng đầu Milan, HLV Allegri sẽ phải hài lòng với những cầu thủ ông đang có.

Ở tuổi 42, Allegri là một trong những HLV trẻ tuổi tại Serie A. Kinh nghiệm huấn luyện của ông còn khá hạn chế khi mới chỉ dẫn dắt những đội bóng hạng thấp tại Ý cùng CLB Cagliari trong hai mùa gần đây. Chính vì vậy, nhiệm vụ của Allegri rất nặng nề khi phải dẫn dắt một Milan già nua đến thành công. Và khó khăn đã xuất hiện ngay trong trận đấu đầu tiên.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.