Việt Nam không cần bung sức ở trận gặp Úc

17/05/2014 15:42 GMT+7

(TNO) 19 giờ 15 phút chiều ngày 18.5, đội tuyển nữ VN sẽ gặp Úc - đương kim vô địch châu Á, ở lượt đấu cuối cùng bảng A.

(TNO) 19 giờ 15 phút chiều ngày 18.5, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) sẽ gặp Úc - đương kim vô địch châu Á, ở lượt đấu cuối cùng bảng A.

>> Tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm
>> Vì suất dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam bỏ quên lễ lộc
>> Đột kích vào buổi tập kín của tuyển nữ Việt Nam

 
Nữ Việt Nam cần tránh những chấn thương không cần thiết - Ảnh: Độc Lập

Trận thua Nhật Bản 0-4, đội tuyển nữ VN đã chơi rất kiên cường, quả cảm suốt 90 phút. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các cô gái VN tiêu hao rất nhiều sức lực, đó là chưa kể những pha nằm sân do chấn thương của hơn nữa đội hình VN.

Trận gặp Úc, nếu VN cũng chơi quyết liệt như vậy, thì e rằng sẽ gặp nhiều tổn thất lực lượng không đáng. Bởi VN đã chắc ngôi hạng ba để giành quyền đá play off, vì thế mục tiêu chính của VN là ở trận play off ngày 21.5 để tranh quyền dự World Cup 2015.

Úc là ứng viên nặng ký ở giải đấu này, vì thế cho dù chơi hơn 100% sức lực của mình VN cũng khó có được một kết quả hòa. Vì thế ở trận đấu này, đội tuyển nữ VN chỉ cần tránh chấn thương và tập trung phòng ngự để tránh trận thua đậm là đạt yêu cầu.

Trao đổi với báo chí ông Trần Vân Phát cho biết sẽ tùy theo tình hình chấn thương và thể lực của các cầu thủ để bố trí đội hình cho trận đấu với Úc.

Là HLV rất am hiểu bóng đá nữ VN, ông Trần Vân Phát biết rõ hạn chế về thể lực của các cầu thủ VN nên tin chắc ông sẽ không dại gì mạo hiểm.

Vì thế, các trụ cột như Chương Thị Kiều, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Xuyến, Thanh Hương, Minh Nguyệt… nhiều khả năng sẽ không ra sân hoặc chỉ đá 45 phút ở trận gặp Úc để bảo toàn lực lượng.

Trong khi VN không cần bung sức ở trận gặp Úc, thì ngày 19.5, Thái Lan và Myanmar phải nỗ lực quyết chiến để giành chiếc vé thứ 3 bảng B, đây là thuận lợi rất lớn với đội chủ nhà VN bởi họ được ở thế “tọa sơn xem hổ đấu”.

Trong cuộc chiến một mất một còn giữa Thái Lan và Myanmar, đội giành chiến thắng chắc hẳn sẽ phải trả giá bởi phải mất khá nhiều sức ở trận quan trọng này, vì thế VN sẽ rất thuận lợi trong trận play-off. Hy vọng các thầy trò HLV Trần Vân Phát tận dụng được thuận lợi này để giành chiến thắng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.