Việt Nam xem nhẹ World Cup so với SEA Games?

13/09/2019 08:36 GMT+7

Hàng trăm ý kiến gửi về Báo Thanh Niên bày tỏ sự bức xúc sau khi 2 bài báo Có 2 ngày chuẩn bị làm sao thắng Malaysia ? và Tự mình làm khó mình phản ánh sự chuẩn bị quá cập rập của VFF và đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN) cho 2 trận quan trọng vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10.

3 tuần cho SEA Games vẫn đủ

Độc giả Cao Duy Thảo ở Khánh Hòa cho rằng: “Tôi và một số người bạn hâm mộ bóng đá cho rằng V-League là giải ở trong nước, dù gì cũng dễ điều chỉnh. Vừa rồi theo dõi đội U.22 VN chúng tôi thấy khá ổn, vậy thì bàn với ông Park thời gian tập trung cho SEA Games chỉ cần 4 tuần thôi, cắt lại 1 tuần dành cho lượt cuối V-League. Nghĩa là vòng 25 V-League (lịch cũ ngày 6.10) sẽ dời xuống ngày 19.10, còn trận ở vòng 26 (lịch cũ ngày 19.10) lùi xuống bao nhiêu ngày (trong tuần đã cắt ra) tùy ông Park quyết định. Chúng tôi nghĩ HLV Park Hang-seo chẳng “thiệt thòi” gì nhiều vì thời gian vừa qua U.22 VN cũng đã có những đợt tập trung ngắn hạn, và họ gần như ổn định sau 9 trận bất bại. Có thể tuyển VN không thể vào được vòng 3 World Cup 2022, nhưng một trận thắng ở giải đấu này là niềm tự hào còn lớn gấp nhiều lần những trận ở SEA Games. Nhờ Báo Thanh Niên chuyển lời của chúng tôi đến VFF”.

Thi đấu thăng hoa, Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo khen ngợi

Cùng quan điểm, bạn đọc Nguyễn Lê Nguyên (ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phân tích: “Cứ cho là VFF, VPF đã “hết đường lùi” để điều chỉnh lịch V-League vì phải ưu tiên 5 tuần cho SEA Games và phía sau còn vướng đội Hà Nội nếu đội này vào đến chung kết AFC Cup thì sẽ còn phải đá vào ngày 2.11. Nhưng cũng quỹ thời gian đó, có thể kéo gần lại các ngày thi đấu của 2 vòng cuối V-League và nếu cần dời trận chung kết Cúp QG đến ngày 5 hay 6.11 cũng ổn sao không làm? Kiểu gì cũng có thể sắp lịch lại được hết. V-League trong tầm tay của VFF và VPF, muốn dời, muốn đổi đâu có khó, suy cho cùng cũng phải vì cái chung, phải giúp cho đội tuyển mạnh lên...”.
“VFF, VPF cần thay đổi lịch để đảm bảo thể lực và sức mạnh, phong độ đội tuyển một cách tốt nhất. Vòng loại World Cup 2022 rất then chốt với 2 trận gặp Malaysia và Indonesia trong tháng 10 mà chỉ có 2 ngày chuẩn bị thì thật là quá khôi hài. Không lẽ SEA Games quan trọng đến mức phải 4 - 5 tuần, còn World Cup chỉ 2 ngày? 3 tuần cho SEA Games theo tôi là vừa đủ rồi, đừng để “biển lớn” mà bị đánh giá thấp hơn cái “ao làng”, bạn đọc Vương Chí Hùng ở Cần Thơ bày tỏ.

Hà Nội muốn dời trận vòng 25

Thông tin từ CLB Hà Nội cho biết trận lượt về chung kết liên khu vực với April 25 sẽ đá tại Bình Nhưỡng vào ngày 2.10, nhưng bộ phận đặt vé máy bay cho biết phải đến ngày 5.10 các cầu thủ thủ đô mới có thể bay về đến VN vì không có chuyến bay. Do vậy Hà Nội rất có thể sẽ không kịp hồi phục đá được trận vòng 25 V-League gặp Quảng Nam ngày 6.10 và xin dời. Vì ở 2 lượt cuối các CLB V-League buộc phải đá cùng ngày cùng giờ nên nếu dời trận của Hà Nội thì không thể chen vào khoảng giữa khi đội tuyển tập trung và cũng không phù hợp. Do đó muốn đảm bảo thể lực tốt nhất cho các cầu thủ Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng… cũng như nhiều cầu thủ khác và tránh nguy cơ dính chấn thương khi ra sân vào ngày 6.10 thì cách tốt nhất là dời cả vòng đấu 25 từ 6.10 đến 19.10 và vòng 26 sẽ lùi sau đó vài ngày; trận bán kết Cúp QG sẽ lùi đến 27.10. Tùy tình hình Hà Nội có đá trận chung kết AFC Cup ngày 2.11 hay không thì hoặc xếp trận chung kết Cúp QG đá ngày 2.11 hoặc ngày 6.11.

Không cần Quang Hải, Văn Hậu, U.22 Việt Nam vẫn thắng dễ U.22 Trung Quốc

Thay đổi này chỉ tốt cho đội tuyển và cả CLB Hà Nội, cũng không ảnh hưởng nhiều đến lịch tập trung của U.23 VN , thiết nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ ủng hộ. Chứ nếu cứ khăng khăng giữ nguyên lịch đấu đã công bố thì không chỉ sẽ làm giảm sút sức mạnh đội tuyển mà còn bộc lộ tư duy xem World Cup nhẹ hơn SEA Games.
Không bán vé tại quầy các trận VN đấu vòng loại World Cup
Hôm qua, VFF công bố mệnh giá vé 4 trận đấu sân nhà Mỹ Đình của đội tuyển VN tại vòng loại World Cup 2022: 200.000, 300.000, 400.000 và 500.000 đồng cho các trận gặp Malaysia ngày 10.10, UAE ngày 14.11, Thái Lan ngày 19.11, Indonesia ngày 4.6.2020. Đáng lưu ý, hầu hết số vé bán ra chỉ giao dịch qua mạng chứ không bán tại quầy như phương thức truyền thống. Kênh bán vé: vebongda.vff.org.vn và ứng dụng VinID. 
T.Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.