Villa không cho Blackburn đòi nợ

14/01/2010 08:47 GMT+7

Để có thể tiếp tục duy trì hy vọng đột phá vào top 4 Premier League, Aston Villa cần trở lại với con đường chiến thắng như họ đã thắng Blackburn 3-1 ở Cúp FA.

Chiếc thẻ đỏ của Diouf sẽ khiến hàng công Blackburn suy yếu

Để có thể tiếp tục duy trì hy vọng đột phá vào top 4 Premier League, Aston Villa cần trở lại với con đường chiến thắng như họ đã thắng Blackburn 3-1 ở Cúp FA.

Những năm gần đây, Aston Villa luôn bước vào mùa giải mới với mục tiêu lọt vào nhóm được dự các cúp châu Âu. Điều đó cho thấy đội bóng này đang muốn vươn lên thành một thế lực của Premier League.

Năm nay, tham vọng của thầy trò Martin O’Neill thậm chí còn lớn hơn khi muốn đột phá vào top 4. Tuy nhiên, sự thất thường về mặt phong độ đã khiến họ chưa thực hiện được mục tiêu của mình. Đơn cử là trong thời gian gần đây, sau chuỗi 8 trận bất bại (thắng 6 trận), Villa bỗng nhiên thi đấu dưới sức và bị Arsenal cùng Liverpool đánh bại.

Hai trận thua đó đã khiến đội bóng thành Birmingham bị tụt lại so với Tottenham và Man City trên bảng xếp hạng. Để có thể duy trì hy vọng hoàn thành mục tiêu, Villa cần phải lấy lại khí thế.

“Với mục tiêu cao đặt ra trong mùa giải này, chúng tôi đã bị áp lực khá nặng”, đội trưởng Stiliyan Petrov của Villa phát biểu, “Tuy nhiên, để đi đến thành công, bạn phải vượt qua tất cả, kể cả bản thân. Đa số các trụ cột của Villa hiện vẫn còn trẻ nhưng họ đã có kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao trong vài năm qua. Đó là cơ sở để người ta tin Villa có thể hoàn thành mục tiêu”.

Để lấy lại khí thế, Aston Villa đã có chiến thắng 3-1 trước Blackburn trong khuôn khổ Cúp FA cách đây hơn 10 ngày. Rạng sáng mai, hai đội lại đụng mặt nhau ở bán kết Carling Cup.

“Chúng tôi đã giành chiến thắng trước Blackburn ở Cúp FA. Tuy nhiên, cuộc đối đầu đó sẽ không có ý nghĩa gì nhiều bởi đây là một trận bán kết”, Petrov nhận xét, “Khi vào đến giai đoạn này, mọi đội bóng đều rất thận trọng”.

Các cầu thủ trẻ của Villa sẽ phải học hỏi kinh nghiệm khi thi đấu ở những trận đấu quan trọng từ các đàn anh. Ngoài Petrov đã 3 lần giành chức vô địch cúp Liên đoàn Scotland cùng Celtic, thủ thành Brad Friedel cũng từng đăng quang ở Carling Cup cùng... chính Blackburn.

Villa sẽ bước vào trận đấu này với đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ quan trọng như Agbonlahor, Dunne, Petrov và Milner đều đã sẵn sàng thi đấu sau thời gian nghỉ vì chấn thương. Trong khi đó, HLV Sam Allardyce của Blackburn sẽ phải đau đầu về hàng tiền đạo khi Roberts, McCarthy chấn thương còn El-Hadji Diouf bị treo giò. Dự đoán: Villa thắng 2-0.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.