Vinh quang rời xa Lyon

29/01/2010 08:57 GMT+7

Bốn ngày sau khi bị Monaco đá văng khỏi Cúp quốc gia Pháp, Lyon lại nhận thêm một nỗi đau nữa khi bị Lorient loại khỏi Cúp Liên đoàn với thất bại 0-1 ở tứ kết.

Ảnh: AFP

Bốn ngày sau khi bị Monaco đá văng khỏi Cúp quốc gia Pháp, Lyon lại nhận thêm một nỗi đau nữa khi bị Lorient loại khỏi Cúp Liên đoàn với thất bại 0-1 ở tứ kết.

Lorient có một khởi đầu như mơ khi tiền đạo Kevin Gameiro ghi bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Dù rất nỗ lực, tiền đạo Lisandro Lopez (trái), tiền vệ Michel Bastos và Pjanic đều gặp thất bại trong việc tìm đường đến khung thành của đội chủ nhà.

Thua tại Cúp Liên đoàn xem như Lyon đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để có một danh hiệu mùa này bởi họ hiện xếp vị trí thứ 5 ở Ligue 1, cách biệt 11 điểm so với Bordeaux. Ở Champions League, “Sư tử vùng sông Rhone” sẽ phải đụng đầu Real ở vòng 1/8. Với phong độ như bây giờ, vào tứ kết còn khó nói gì đến việc đăng quang ở châu Âu.

Bởi thế, có thể hiểu được nỗi thất vọng của Puel sau khi lần lượt giã biệt 2 chiếc cúp ở nước Pháp. “Cúp quốc gia và Cúp Liên đoàn là những mục tiêu thật sự của chúng tôi và nó đã rời xa. Chúng tôi đã rất nỗ lực song giờ này chúng tôi chỉ còn biết tìm cách vực dậy”, Puel chán chường nói. Hơn 70 triệu bảng đổ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để đón nhận một mùa giải trắng tay, ban lãnh đạo Lyon liệu còn kiên nhẫn với Puel?

Trong khi đó, Marseille ngày càng tiến sát đến trận chung kết cúp Liên đoàn sau hơn 15 năm khát danh hiệu bằng chiến thắng 2-1 trước Lille ở tứ kết. Lille cũng chia tay 2 giải đấu cúp trong vòng 4 ngày song khác với Lyon, họ không đặt vào đó những nỗ lực cũng như tham vọng thật sự mà chỉ muốn tập trung cho mục tiêu bảo vệ vị trí trong top 3 tại Ligue 1 để dự Champions League mùa tới. Tại bán kết, Marseille sẽ gặp Toulouse, đội giành chiến thắng 1-0 trước Guingamp. Lorient còn phải chờ kết quả trận tứ kết còn lại giữa Bordeaux và Sedan để xác định chính xác danh tính đối thủ.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.