VL Euro 2016: Rooney 'nổ súng' muộn, Anh giữ vững ngôi đầu

15/06/2015 06:03 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Anh đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của Wayne Rooney mới có thể tìm được chiến thắng 3-2 ngay trên sân Stozice của Slovenia trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng E vòng loại EURO 2016 diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN).

(TNO) Đội tuyển Anh đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của Wayne Rooney mới có thể tìm được chiến thắng 3-2 ngay trên sân Stozice của Slovenia trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng E vòng loại EURO 2016 diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN).
Jack Wilshere đã lập cú đúp giúp tuyển Anh lập ngược thế trận - Ảnh: Reuters
Dù phải làm khác trên sân Stozice của Slovenia nhưng tuyển Anh mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong suốt hiệp 1, Rooney và các đồng đội liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Handanovic nhưng do thiếu may mắn, các cầu thủ áo đỏ đã không thể một lần được ăn mừng.

Về phía đội chủ sân Stozice, họ chủ động nhường thế trận cho tuyển Anh và chờ thời cơ từ những cú phản công thần tốc. Chính cách chơi này đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Slovenia. 

Phút 38, từ đường tỉa bóng thông minh của đồng đội, Novakovic phá bẫy việt vị và thoát xuống hạ gục Joe Hart, đem về niềm vui cho các CĐV Slovenia.

Bàn thua khiến cho "những chú sư tử Anh" tổn thương và càng tấn công mạnh mẽ hơn. Sau hàng loạt tình huống vây hãm bất thành, liên tiếp từ phút 57 đến phút 74, Jack Wilshere lập một cú đúp siêu phẩm, giúp cho đội khách ngược dòng dẫn lại 2-1.
Wayne Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Slovenia - Ảnh: Reuters
Thế trận rượt đuổi hấp dẫn tiếp tục với bàn thắng gỡ hòa từ cú đánh đầu chuẩn xác trong vòng cấm của Nejc Pecnik ở phút 84. Tuy nhiên, cũng chỉ 2 phút sau đó, Rooney tận dung sai lầm của các hậu vệ Slovenia để băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Handanovic. Trận cầu hấp dẫn kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội tuyển Anh.

Kết quả này giúp tuyển Anh vững vàng ở ngôi đầu bảng E, hơn 9 điểm so với đội đứng thứ 2 Thụy Sĩ. Với việc vòng loại chỉ còn 4 trận đấu nữa, gần như chắc chắn tuyển Anh sẽ giành tấm vé trực tiếp tới Pháp tham dự vòng chung kết Euro 2016.
Ở trận đáng chú ý khác, đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha đã phải nhờ đến pha xuất thần của tiền vệ David Silva mới có thể tìm được chiến thắng sít sao 1-0 ngay trên sân của Belarus.
David Silva (21) ghi bàn thắng duy nhất cho Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, chiến thắng trước Belarus không giúp Tây Ban Nha cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng bởi ở trận đấu cùng ngày đội đầu bảng Slovakia đã hạ Macedonia (2-1). Nhưng 3 điểm giành được vừa qua đã giúp thầy trò Del Bosque giữ vững vị trí thứ 2 bảng C trước áp lực của kẻ bám đuổi Ukraine.
Kết quả
Slovakia 2-1 Macedonia
Belarus 0-1 Tây Ban Nha
Lithuania 1-2 Thụy Sĩ
Thụy Điển 3-1 Montenegro
Nga 0-1 Áo
Slovenia 2-3 Anh
Gibraltar 0-7 Đức
Bắc Ailen 0-0 Romania
Đan Mạch 2-0 Serbia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.