Vô địch Champions League, Liverpool vẫn chưa được mời dự FIFA Club World Cup

04/06/2019 08:02 GMT+7

Dù đã giành được chức vô địch Champions League nhưng Liverpool vẫn chưa được FIFA mời dự FIFA Club World Cup năm nay.

Đã có rất nhiều tin đồn rằng năm nay FIFA không tổ chức FIFA Club World Cup. Nguyên nhân là do cơ quan này vừa đưa ra ý định tăng số đội tham dự từ 8 lên thành 24. Tuy nhiên, vào hôm qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới vào hôm qua đã thông báo FIFA Club World Cup năm nay sẽ được tổ chức ở Qatar vào tháng 12 nhằm thử nghiệm cho World Cup 2022.
Dù vậy, FIFA mới chỉ đưa ra thông báo như vậy chứ chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về giải đấu. Ngay cả Liverpool, đội bóng vừa giành chức vô địch Champions League, theo quy định sẽ là đội đại diện cho châu Âu, cũng chưa nhận được lời mời tham dự FIFA Club World Cup.

tin liên quan

Phố cảng Liverpool tưng bừng đón cúp vô địch Champions League
Báo chí Anh cho biết, ước lượng có hơn 750.000 người ở thành phố cảng Liverpool xuống đường chào đón các nhà tân vô địch Champions League, CLB Liverpool vừa trở về từ Madrid rạng sáng 3.6 sau trận chung kết thắng Tottenham 2-0.
Điều đó cho thấy cung cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của FIFA. Bởi với một đội bóng như Liverpool, họ cần phải lên lịch thi đấu trước cho cả mùa giải. Việc FIFA chưa đưa ra thông tin cụ thể cho FIFA Club World Cup 2019 sẽ khiến đội bóng thành phố cảng nước Anh rơi vào thế bị động.
Ở mùa giải năm ngoái, Real Madrid tham gia thi đấu từ vòng bán kết rồi sau đó vào chung kết vào ngày 22.12 và giành chức vô địch sau khi đánh bại Al Ain với tỷ số 4-1.
Liverpool sẽ đại diện cho châu Âu dự FIFA Club World Cup Reuters
Liverpool từng 2 lần vào chung kết Cúp Liên lục địa (tiền thân của FIFA Club World Cup) vào các năm 1981 và 1984 và có 1 lần vào chung kết FIFA Club World Cup vào năm 2005. Tuy nhiên, "Lữ đoàn đỏ" chưa một lần đăng quang.
Nếu tham dự FIFA Club World Cup năm nay, Liverpool chắc chắn sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu kinh hoàng vào tháng 12. Hồi năm ngoái, họ đã phải ra sân 8 trận ở Premier League. Ngoài ra, còn có các trận đấu ở Champions League cũng như Cúp Liên đoàn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.