Vô địch Euro 2012 được 23,5 triệu euro

07/06/2012 03:32 GMT+7

Theo cơ cấu chia thưởng của UEFA (LĐBĐ châu Âu), nếu đội nào đạt thành tích toàn thắng từ vòng bảng đến trận chung kết sẽ nhận tổng cộng 23,5 triệu euro.

Theo cơ cấu chia thưởng của UEFA (LĐBĐ châu Âu), nếu đội nào đạt thành tích toàn thắng từ vòng bảng đến trận chung kết sẽ nhận tổng cộng 23,5 triệu euro.

Cụ thể, trước mắt các đội góp mặt ở vòng chung kết (VCK) đều được UEFA chia đều mỗi đội 8 triệu euro làm “lộ phí”. Ở vòng bảng, mỗi một trận thắng được thưởng thêm 1 triệu euro, hòa là 0,5 triệu euro, thua coi như không có thêm đồng nào.

Nhưng UEFA cũng giúp tăng tính hấp dẫn với những đội hết hy vọng lọt vào vòng sau, khi thưởng riêng cho các đội xếp thứ 3 trong bảng 1 triệu euro. Do đó, ở lượt cuối dù thế nào các đội cũng phải thi đấu quyết liệt bởi món tiền thưởng ít nhất là 2 triệu euro (1 triệu cho 1 trận thắng, và 1 triệu cho vị trí xếp thứ 3).

Điều này cũng nhằm ngăn ngừa chuyện tiêu cực khi các đội hết động lực thi đấu làm ảnh hưởng tới các đội khác còn cạnh tranh vé đi tiếp. Trong khi đó, các đội lọt vào tứ kết nhận thưởng 2 triệu euro, bán kết là 3 triệu euro. Ở trận chung kết, đội á quân nhận 4,5 triệu, còn đội vô địch nhận 7,5 triệu euro.

Ngoài ra, UEFA còn trích một phần nhỏ kinh phí để thưởng (nhưng mang tính biểu tượng nhiều hơn) cho các cầu thủ dự Euro lần này sẽ đạt cột mốc 100 hoặc hơn khi khoác áo đội tuyển quốc gia ra sân thi đấu. Tổng cộng chi phí cho phần chia thưởng tại Euro kỳ này, UEFA đã bỏ ra tới 196 triệu euro (tăng chút ít so với kỳ Euro 2008 với tổng cộng 184 triệu euro, và khá nhiều nếu so với Euro 2004 là 126 triệu euro).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.