Vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool và Man City vẫn sáng giá

Giang Lao
Giang Lao
13/11/2020 15:15 GMT+7

Cựu danh thủ John Barnes đánh giá về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vẫn đề cao đội bóng cũ Liverpool , bất chấp ‘The Reds’ hiện gặp khủng hoảng hàng thủ.

Liverpool vừa nhận cú sốc mới nhất khi vắng tiếp trung vệ Joe Gomez (phẫu thuật đầu gối, chỉ có thể trở lại vào cuối mùa giải này) coi như mất trắng hàng thủ, vì trước đó Virgil van Dijk nghỉ hết mùa. Bên cạnh đó, Fabinho chưa hẹn ngày trở lại, còn Trent Alexander-Arnold thì vắng hơn 4 tuần.
Tuy nhiên, theo ông John Barnes - hiện làm bình luận viên của kênh ESPN - đánh giá: “Liverpool và Man City vẫn là 2 ứng viên sáng giá nhất, vì tâm lý và nội lực ổn định hơn so với Tottenham. Theo tôi, Tottenham tuy đang thi đấu rất tốt nhưng họ chưa sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.
Tại Ngoại hạng Anh, Tottenham vừa thắng West Brom (1-0), nhưng đó là trận đấu mà họ hoàn toàn có thể thua hoặc đứng trước nguy cơ mất điểm khá rõ ràng. Họ thắng khá may mắn.
Theo tôi, Tottenham vẫn chưa đủ tầm như Liverpool hay Man City là luôn giữ sự ổn định bất chấp khủng hoảng. Liverpool và Man City có những trận thắng vừa đủ, nhưng luôn đảm bảo. Trong khi Tottenham cho thấy họ chưa thật sự ổn định ở khía cạnh này”.

Ộng John Barnes (trái) đánh giá Liverpool và Man City vẫn ưu thế hơn so với Tottenham dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho

MailOnline

Cũng theo ông John Barnes: “Tottenham nếu duy trì tốt phong độ như hiện nay, họ có thể được kỳ vọng xa nhất nằm trong tốp 4. Một trận thua, hoặc mất điểm tới đây sẽ lại phô bày những nhược điểm của đội quân ông Mourinho, vì nội bộ của họ có những bất đồng giữa một số cầu thủ chủ chốt”.

HLV Klopp đang đối mặt với tình thế khó khăn khi Liverpool vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ

Reuters

Ở chiều ngược lại, ông John Barnes cũng cho rằng: “Liverpool đang đối mặt nhiều khó khăn với hàng phòng ngự coi như mất trắng với 4 trụ cột nghỉ dài hạn, cùng một lịch đấu cân não (11 trận trong 47 ngày tới trên hai mặt trận Ngoại hạng Anh và Champions League) ngay sau kỳ thi đấu quốc tế cho đến cuối năm. Nhưng tôi tin HLV Klopp vẫn đầy sự tự tin để đưa Liverpool vượt khó, vì đội bóng này đã được trui rèn qua ít nhất 2 mùa gần đây trong tư cách ứng viên vô địch”. 

Man City có những ngôi sao như Sterling vẫn luôn giữ sự ổn định để dần trở lại tốp đầu

AFP

Liverpool và Man City (đang xếp hạng 10 với 12 điểm thua Tottenham hiện xếp nhì bảng 5 điểm), nhưng theo ông John Barnes, cả 2 đều có nội lực nên vẫn có ưu thế hơn ở cuộc đua vô địch đường dài ở Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.