Vỡ tan giấc mơ World Cup

16/03/2010 09:37 GMT+7

Bị đứt gân gót chân trái trong trận đấu của AC Milan, David Beckham sẽ không thể góp mặt ở Nam Phi hè tới cùng tuyển Anh. Nhiều khả năng tiền vệ này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 5-6 tháng.

Gương mặt đau đớn của Beckham trong trận Milan - Chievo (Ảnh: Reuters)

Bị đứt gân gót chân trái trong trận đấu của AC Milan, David Beckham sẽ không thể góp mặt ở Nam Phi hè tới cùng tuyển Anh. Nhiều khả năng tiền vệ này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 5-6 tháng.

Phút 88 trận đấu giữa Milan và Chievo, những người yêu mến David Beckham đã lặng người đi khi tiền vệ người Anh ra dấu xin thay người với vẻ mặt đau đớn dù rằng trước đó anh không va chạm với ai. Becks ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả cho thấy cầu thủ 35 tuổi này đã bị đứt gân Achiles. Với chấn thương kiểu này, Becks sẽ phải mất từ 5 đến 6 tháng để hồi phục. Như vậy, hy vọng lần thứ 4 dự World Cup của anh xem ra đã chấm dứt.

Theo Reuters, trong lúc được cáng ra khỏi sân Becks đã biết được mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Anh đã nói với các nhân viên y tế rằng mình bị đứt gân. Trong khi đó, HLV Leonardo cho biết: “Becks nói rằng đau rất nhiều ở đùi, một dấu hiệu cho thấy cậu ấy bị đứt gân Achiles. Thật là tồi tệ”.

Vào ngày hôm qua, Becks đã ngay lập tức đến Phần Lan để xét nghiệm và chữa trị chấn thương. Người sẽ thực hiện ca mổ cho cầu thủ người Anh là giáo sư tiến sĩ Sakari Orava, chuyên gia về chấn thương và chỉnh hình của bệnh viện Mehilainen tại Turku. “Orava là chuyên gia hàng đầu thế giới về loại chấn thương mà Beckham mắc phải”, Jean Pierre Meersseman, bác sĩ của trung tâm y tế Milan cho biết, “Chúng tôi muốn Beckham được xét nghiệm và phẫu thuật càng nhanh càng tốt. Dù vậy, tôi phải thừa nhận rằng anh ấy không còn hy vọng dự World Cup”.  


Beckham chỉ còn biết ôm đầu thất vọng

Phó chủ tịch Adriano Galliani cũng tỏ ra cảm thông với Becks: “Trong hai mùa giải liên tiếp, Becks đã đến thi đấu cho Milan chỉ vì một mục đích duy nhất là duy trì phong độ và thể lực để có thể thi đấu cho đội tuyển Anh ở World Cup. Giờ thì chấn thương đó đã khiến anh ấy mất hết hy vọng. Bóng đá đôi khi thật nghiệt ngã. Tôi luôn xem Becks như một thành viên trong gia đình. Hy vọng anh ấy sẽ mau chóng bình phục. Ở mùa giải sau, nếu muốn, Becks vẫn có thể đến Milan. Chúng tôi luôn giang rộng tay chào đón anh ấy”.

“Khi người ta đưa Becks vào phòng thay đồ, tôi đã thấy những giọt nước mắt trên má anh ấy” hậu vệ Ignazio Abate của Milan cho biết, “Nhìn thấy cảnh đó thật là thương tâm. Hôm qua quả là một ngày buồn”.

Ở tuổi 35, Beckham không còn nhiều hy vọng tiếp tục khoác áo tuyển Anh ở các giải đấu lớn. World Cup 2010 là cơ hội cuối cùng của anh. Tuy nhiên, chấn thương này đã khiến Becks không thể trở thành cầu thủ Anh đầu tiên dự 4 kỳ World Cup liên tiếp. Nhiều khả năng, sự nghiệp thi đấu quốc tế với 115 lần khoác áo đội tuyển đảo quốc sương mù của tiền vệ cánh phải này cũng sẽ chấm dứt.

Bên cạnh đó, chấn thương của Becks cũng sẽ đặt ra một bài toán khó cho đội ngũ tư vấn tài chính của ngôi sao này. Becks không thể thi đấu ở World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khiến cho hình ảnh thương mại của anh giảm sút đi. Không chỉ vậy, khi bình phục, anh cũng khó mà thi đấu với phong độ cao nhất.

HLV Capello lo lắng

Dính chấn thương gân khoeo, Michael Owen bị ở nhà  Bị vỡ mắt cá chân, hậu vệ Ashley Cole có nguy cơ ở nhà 

Liên tục dính chấn thương, cơ hội dự World Cup của Rio Ferdinand đang bị đặt dấu hỏi 

Theo tiết lộ của Phó chủ tịch Milan, Galliani, ngay sau khi Beckham bị chấn thương, HLV tuyển Anh Fabio Capello đã gọi điện đến Milan để hỏi thăm tình hình chấn thương của cậu học trò. Sau đó, Capello cũng đã gọi điện thoại trực tiếp cho Becks để động viên anh.

Có thể thấy, chấn thương của Becks đã khiến HLV Capello không khỏi lo lắng. Người được ông “chấm” cho vị trí tiền vệ phải của tuyển Anh là Aaron Lennon cũng bị chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ không thể sang Nam Phi. Như vậy, hiện Capello chỉ còn hai sự lựa chọn là Theo Walcott và Wright-Phillips.

Thời gian gần đây, các tuyển thủ Anh thi nhau bị chấn thương. Hậu vệ trái Ashley Cole hiện vẫn chưa biết có thể dự World Cup hay không. Trong khi đó, với mật độ thi đấu dày đặc như hiện nay, chẳng có gì đảm bảo các cầu thủ khác lành lặn.

L.H

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.