Với Giroud, cơn khát tiền đạo của Conte sẽ kết thúc?

31/01/2018 14:05 GMT+7

Olivier Giroud không phải là mục tiêu theo đuổi số 1 của Chelsea. Hay nói đúng hơn, tiền đạo người Pháp không có trong kế hoạch tăng viện của Conte ở kì chuyển nhượng tháng 1. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Pierre Aubameyang đã đến London để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng gia nhập Arsenal. Michy Batshuayi chuẩn bị lên đường tới Dortmund theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Và Chelsea sẽ có Olivier Giroud, từ Arsenal, với giá 18 triệu bảng.
Vòng quay chuyển nhượng tốn kha khá thời lượng của giới truyền thông những ngày qua đang đi đến hồi kết. Về mặt lý thuyết, tất cả các bên liên quan đều có thể xoa tay hài lòng với kết quả sau cuối này.

tin liên quan

Chelsea mua hậu vệ của AS Roma, chuẩn bị có Giroud
Chelsea đã có được chữ ký của hậu vệ Emerson Palmieri từ AS Roma theo bản hợp đồng 17,5 triệu bảng. 'The Blues' cũng chuẩn bị chiêu mộ Olivier Giroud khi Arsenal đồng ý bán tiền đạo người Pháp với giá 18 triệu bảng
Arsenal của Arsene Wenger có được cầu thủ mà họ theo đuổi cả năm nay, với giá 55 triệu bảng, rẻ hơn nhiều so với con số mà Dortmund từng từ chối các đối tác khác ở kì chuyển nhượng hè 2017.
Dortmund, đã chuẩn bị cho việc ra đi của Aubameyang vài tháng qua, cũng không hề bị động về nhân lực khi có luôn phương án thay thế mang tên Batshuayi, trẻ hơn chân sút người Gabon tới 4 tuổi.
Và Chelsea rốt cuộc cũng giải quyết được cơn khát tiền đạo khiến Antonio Conte phải chạy đôn chạy đáo suốt tháng qua. Giroud, 31 tuổi, với kinh nghiệm gần 6 năm chơi bóng tại Premier League cho Arsenal, rõ ràng là sự bổ sung giá trị hơn nhiều những cái tên mà Chelsea nhắm tới trước đó như Andy Carroll hay Peter Crouch.
Nhưng phải thừa nhận một cách rõ ràng là, Giroud không phải là mục tiêu theo đuổi số 1 của Chelsea. Hay nói đúng hơn, tiền đạo người Pháp không có trong kế hoạch tăng viện của Conte ở kì chuyển nhượng tháng 1.
Chelsea có được Giroud một phần là do những biến chuyển về mặt thời thế liên quan tới Arsenal và Dortmund. Phần khác là bởi những mục tiêu hàng đầu của họ, vì những lý do khách qua và chủ quan, đều đổ bể trước đó.
HLV Conte đang đau đầu vì hàng công của Chelsea Reuters
Lẽ ra, Chelsea đã có Carroll từ giữa tháng này nếu như tiền đạo thuộc biên chế West Ham không đột nhiên dính chấn thương và phải phẫu thuật. Hỏng vụ Carroll, Conte chuyển hướng sang Edin Dzeko (Roma).
Hôm qua, Chelsea cũng có được người từ Roma nhưng là hậu vệ trái Palmieri chứ không phải Dzeko. Thương vụ Dzeko của "The Blues" đã thất bại từ trước đó khi các bên không đạt tới thỏa thuận cao nhất về mức phí chuyển nhượng.
Việc Chelsea sở hữu Giroud, ngay trước thời điểm “phiên chợ Đông” đóng cửa dù là tin đáng mừng cho Conte nhưng nó cũng phần nào cho thấy cung cách chuyển nhượng bát nháo ở Stamford Bridge.
Bởi gần 1 năm qua, Chelsea đã tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc và trí lực cho vị trí trung phong của đội bóng. Họ có Diego Costa – chân sút góp công lớn vào chức vô địch Premier League 2016/17 nhưng không dùng trong giai đoạn một mùa giải (vì mâu thuẫn với Conte) trước khi cầu thủ này về lại Atletico Madrid.
Họ nhắm Romelu Lukaku hồi mùa hè nhưng rốt cuộc lại đưa về Alvaro Morata. Họ chi hơn 30 triệu bảng mua Batshuayi hè 2016 như 1 sự chuẩn bị cho tương lai và giờ lại đẩy tiền đạo này sang Dortmund để lấy về Giroud, người đã 31 tuổi sau khi đã thua tất cả các mục tiêu trước đó.
Liệu Giroud có giúp Chelsea và Conte tìm được sự yên ổn ở vị trí trung phong hay ngôi sao người Pháp chỉ là cái tên tiếp theo trong bản danh sách những sai lầm ở Stamford bridge?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.