Với hàng thủ hiện tại, Real Madrid khó lòng làm nên chuyện

29/11/2017 19:10 GMT+7

Real Madrid vừa giành vé dự vòng 1/8 Cúp Nhà vua, nhưng theo cách chẳng mấy ấn tượng. Họ hòa Fuenlabrada 2-2 trên sân nhà Bernabeu. Fuenlabrada là CLB đang chơi ở giải Segunda B (tương đương hạng Ba), hạng đấu mà đội B Real đang tham dự.

Real đi tiếp với tổng tỉ số 4-2, chủ yếu nhờ trận thắng 2-0 ở lượt đi trên sân Fuenlabrada cách đây 1 tháng. Trong bối cảnh phải dành sức cho mặt trận La Liga (gặp Bilbao và Sevilla 2 vòng tới) và chuẩn bị tham dự giải FIFA Club World Cup, việc Real tung ra đội hình đa số là các cầu thủ dự bị trong trận tiếp Fuenlabrada rạng sáng nay là điều dễ hiểu.

tin liên quan

Bale giải cứu Real Madrid ở Cúp Nhà vua
Tiền đạo Gareth Bale đã có sự trở lại ấn tượng khi có 2 đường chuyền giúp Borja Mayoral lập công trong trận Real Madrid hòa 2-2 với đội bóng hạng 3 Fuenlabrada ở lượt về vòng 32 đội Cúp Nhà vua.
Tuy nhiên, ngay cả như thế thì việc Real không thể thắng được đội hạng Ba dù được chơi trên sân nhà là kết quả khó chấp nhận. Thậm chí, nếu HLV Zinedine Zidane không tung ngôi sao Gareth Bale vào sân ở phút 62 thì Real hoàn toàn có thể đã phải chịu một kết quả tệ hơn. Trong khoảng 30 phút hiện diện trên sân, Bale chính người khởi xướng 2 bàn thắng của cầu thủ trẻ Borja Mayoral.
Nhưng với bàn thua ở phút 89, Real chỉ có thể kết trận với tỷ số hòa 2-2. Và đây là trận thứ 2 liên tiếp CLB Hoàng gia thua đều 2 bàn tại Bernabeu. Cuối tuần trước, Real cũng bị đội ở nhóm rớt hạng Malaga chọc thủng lưới 2 lần trong thắng lợi 3-2 đầy vất vả.
Tính rộng hơn, Real đã thủng lưới ở 14 trong tổng số 23 trận chính thức của họ mùa này. Điều đáng lo ngại là ở chỗ, chất lượng phòng ngự của Real tệ dần đều trong khoảng 1 tháng qua. Từ cuối tháng 10, Real đá 7 trận thì nhận tới 9 bàn thua, trong đó có 6 pha thủng lưới là trước những đối thủ kém rất xa họ về đẳng cấp (Girona, Malaga và Fuenlabrada).
Ramos (giữa) đang có dấu hiệu sa sút phong độ Reuters
Trước Fuenlabrada, Zidane chỉ sử dụng thủ môn Navas và trung vệ Nacho là 2 gương mặt thường xuyên đá chính mùa này ở đội hình xuất phát. Và đấy là lý do phe ủng hộ HLV này dùng để bao biện cho việc Real bị thủng lưới 2 bàn. Nhưng trước Malaga, trước Girona, trước Tottenham, khi Zidane sử dụng nhưng con bài tốt nhất (đặc biệt ở hàng thủ) và Real vẫn thủng đều thì sao?
Cần biết rằng, 3 ngày trước chuyến làm khách tới Bernabeu, chính Fuenlabrada dù có lợi thế sân nhà cũng không thể tìm được đường vào khung thành đội B Real ở giải hạng Ba (hòa 0-0). Nói thế để thấy rằng, dù được coi là HLV rất giỏi xoay và sẵn sàng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ nhưng Zidane có vẻ đang bất lực trong việc đảm bảo chất lượng phòng ngự của Real.
Khoảng cách lớn giữa đội hình 1 và 2, thiếu chiều sâu ở hàng thủ là những vấn đề mà Zidane đã và đang phải đối mặt suốt từ đầu mùa. Việc chia tay Pepe hồi mùa hè mà không đem về bất kì sự bổ sung giá trị nào khiến vị trí trung vệ của Real cực mỏng với 1 Ramos không còn sung sức như trước, một Nacho ở đẳng cấp tầm thường và một Varane hay chấn thương vặt.
Luiz trở thành mục tiêu của Real Madrid Reuters
Có tin, Zidane đang tiếp cận David Luiz của Chelsea trong nỗ lực tăng viện cho hàng thủ Real ở kì chuyển nhượng tháng 1 tới. Mối quan hệ giữa Luiz và HLV Antonio Conte tại Chelsea đang bị sứt mẻ, đấy có thể là cơ hội tốt để Real-Zidane “trục lợi”.
Nhưng ai dám chắc Real sẽ mua thành công Luiz? Ai dám chắc Luiz có phải là giải pháp tối ưu cho hàng thủ Real trong giai đoạn 2? Và giả sử nếu Zidane không có bất kì sự bổ sung nào trong tháng 1 thì liệu với nhân lực và chất lượng hiện tại của hàng thủ, mùa giải của Real sẽ đi về đâu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.