Với Mourinho, tân binh 19 tuổi Dalot là ngôi sao số 1 ở lứa tuổi 19

07/06/2018 15:03 GMT+7

Vào chiều qua (theo giờ Anh), CLB Manchester United (M.U) đã chính thức có tân binh thứ 2 trong kì chuyển nhượng mùa hè 2018, với giá chuyển nhượng 17,5 triệu bảng.

Đấy không phải là một cầu thủ đã thành danh hay tuyển thủ quốc gia như tân binh đầu tiên – tiền vệ Fred mà là một cái tên còn rất mới với đa số những CĐV bóng đá.
Diogo Dalot, hậu vệ cánh sinh năm 1999 chính tân binh ra mắt M.U vào chiều qua, theo một hợp đồng có thời hạn 5 năm (kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm).
Dalot trưởng thành từ lò trẻ Porto và cũng mới chỉ có tên trong đội hình một CLB này hồi cuối năm ngoái. Cả mùa trước, Dalot chỉ ra sân tổng cộng 8 lần, trên mọi đấu trường, cho Porto.
Rất nhiều CĐV M.U chắc chắn sẽ tự hỏi Dalot là “thằng nhóc” nào mà Jose Mourinho lại quyết tâm đưa về Old Trafford đến thế trong bối cảnh HLV người Bồ Đào Nha chịu sức ép phải giành danh hiệu lớn trong mùa giải thứ 3 của ông với “Quỷ đỏ”.
Và đây là câu trả lời của Mourinho: “So sánh với những cầu thủ cùng trang lứa, Dalot chính là hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Đấy là một hậu vệ cánh hiện đại sở hữu phẩm chất tấn công tốt và tất nhiên rất có tiềm năng phát triển. Tất cả chúng tôi tin rằng, tương lai tương sáng đang chờ đợi Dalot tại Old Trafford”.
HLV Mourinho hẳn rất hài lòng khi có Dalot Reuters
Thực ra với những fan của bóng đá trẻ thì Dalot không phải là cái tên xa lạ gì. Bởi hậu vệ này chính là ngôi sao hay nhất của đội U.17 Bồ Đào Nha dăng quang giải trẻ châu Âu 2 năm trước. Và M.U đã phải rất vất vả mới có được Dalot trong cuộc đua với hàng loạt đối thủ sừng sỏ châu Âu như Barcelona, Chelsea, PSG hay chính đối thủ cùng thành phố Man City.
Dalot sở trưởng hậu vệ phải nhưng cũng có thể đá tốt ở hàng lang trái. Tài năng 19 tuổi này được kì vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho thủ quân Antonio Valencia trong tương lai không xa. Được biết, hôm qua Dalot cũng đã nhận số áo chính thức tại M.U, số 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.