Vòng 10 Ligue 1: Lille vấp ngã, AS Monaco vượt lên

19/10/2014 06:42 GMT+7

(TNO) Chưa nuốt trôi trận thua đậm Lyon vòng trước, ứng viên vô địch Lille tiếp tục nhận cú sốc khác khi thúc thủ 1-2 trước Guingamp ngay trên sân nhà ở loạt trận vòng 10 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.10, giờ VN). Trong khi đó, AS Monaco khởi đầu cho những hy vọng bằng chiến thắng nhẹ trước Evian.

(TNO) Chưa nuốt trôi trận thua đậm Lyon vòng trước, ứng viên vô địch Lille tiếp tục nhận cú sốc khác khi thúc thủ 1-2 trước Guingamp ngay trên sân nhà ở loạt trận vòng 10 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.10, giờ VN). Trong khi đó, AS Monaco khởi đầu cho những hy vọng bằng chiến thắng nhẹ trước Evian.

>> PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1
>> Marseille có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Ligue 1
>> ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân

Lille vấp ngã, AS Monaco vượt lên-1
Lille (áo đỏ) có một trận đấu đáng thất vọng ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Sở hữu tất cả các lợi thế để giành trọn 3 điểm, Lille bắt nạt đối thủ đang chật vật ở cuối bảng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Rene Girard có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 8 khi tiền đạo trẻ đang được Liverpool cho mượn là Divock Origi sút chệch khung thành một cách đáng tiếc sau nỗ lực chuyền bóng của Sebastien Corchia.

Nhiều pha hãm thành được chủ nhà Lille tạo ra trong suốt hiệp 1 nhưng đội chủ nhà vẫn chưa thể khiến thủ thành Jonas Lossl của Guingamp quá bận tâm.

Trong khi đó, “biết thân biết phận”, Guingamp lầm lũi chống đỡ và chỉ còn trông chờ vào những tình huống phản công hiếm hoi. Nhưng trái với Lille, chỉ với 2 pha phản công có nét, đội bóng đến từ tây bắc nước Pháp lại thành công trong việc tìm đến mành lưới.

Lille vấp ngã, AS Monaco vượt lên-2
Origi (phải) thi đấu mờ nhạt - Ảnh: AFP

Thủ thành Vincent Enyeama đã xuất sắc cứu một bàn thua ở phút 17, nhưng đành phải bó tay trước pha dứt điểm của Claudio Beauvue trong một tình huống phản công ở phút cuối cùng của hiệp 1 giúp Guingamp bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ giải lao, thủ thành Enyeama một lần nữa phải trổ tài khi từ chối cú dứt điểm của Younousse Sankhare, nhưng Guingamp không quá tiếc nuối bởi ở phút 57, họ lại có bàn thắng gia tăng cách biệt. Tiền vệ Sylvain Marveaux (người đang được Newcastle cho mượn) chính là điểm sáng nhất ở tuyến giữa đội khách và cầu thủ người Pháp lại in dấu giày trong tình huống kiến tạo để Ronnie Schwartz lập công.

Thua sốc 2 bàn, Lille ngày càng tạo áp lực lớn hơn về phía khung thành đối thủ và thành công với pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Rio Mavuba ở phút 79. Tuy nhiên, bàn thắng ấy chưa đủ và quá muộn cho hy vọng lật ngược tình thế của đội chủ nhà kể cả khi Guingamp phải chơi với 10 người trên sân (Benjamin Brou Angoua nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 86).

Thất bại thứ 2 liên tiếp đã đẩy Lille xuống vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng Marseille đến 7 điểm (15 so với 22) nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, trong khi Guingamp thắp hy vọng thoát khỏi nhóm rớt hạng.


Moutinho (giữa) là người mở tỷ số cho AS Monaco - Ảnh: AFP

Ở các trận còn lại, AS Monaco bắt đầu thắp lại hy vọng lấy lại hình ảnh của đương kim á quân khi thắng nhẹ Evian với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Joao Moutinho (phút thứ 2 - đá phạt 11m) và Yannick Ferreira Carrasco (phút 71). Chiến thắng thứ 4 ở mùa này giúp đội bóng công quốc vươn lên vị trí thứ 11 và được xem như một khởi đầu mới trong quá trình vượt qua khủng hoảng.

Kết quả các trận đấu:

Lorient 0 - 1 Saint Etienne (Saint Etienne: Fabien Lemoine (87')

Lille 1 - 2 Guingamp (Lille: Rio Mavuba (79'); Guingamp: Claudio Beauvue (45'), Ronnie Schwartz (57')

Metz 0 - 0 Rennes

AS Monaco 2 - 0 Evian (AS Monaco: Joao Moutinho (pen, 2'), Yannick Carrasco (71')

Nantes 1 - 1 Reims (Nantes: Johan Audel (13'); Reims: Diego (58')

Nice 0 - 1 Bastia (Bastia: Floyd Ayite (51')

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.