Vòng 12 mang tính lịch sử ở Premier League?

09/11/2019 13:07 GMT+7

Kể từ mùa bóng 2001-2002, khi Premier League lần đầu tiên được cấp 4 suất dự Champions League , chưa bao giờ đội số 4 và đội số 5 trong bảng xếp hạng hơn nhau quá 3 điểm sau 11 vòng đấu.

Bây giờ, đội số 5 Arsenal đã thua "top 4" đến 6 điểm sau 11 vòng, và họ phải gặp đội số 3 Leicester ở vòng 12. Leicester đồng điểm với Chelsea - đội đang chuẩn bị tiếp đối thủ tầm thường Crystal Palace ở vòng 12.
Nếu Leicester thắng Arsenal ở vòng đấu này, khoảng cách giữa "top 4" với các đội tiếp theo sẽ được mở rộng đến mức độ chưa từng có. Nói cách khác, coi như Premier League đã định hình chỉ sau 1/3 chặng đường, với Liverpool cùng Man City tranh chấp tay đôi danh hiệu vô địch trong khi Leicester và Chelsea chỉ việc bảo vệ khoảng cách với phần còn lại của giải để lấy vé dự Champions League. Với Leicester và Chelsea (riêng trong mùa này), như thế cũng đã là quá thành công rồi, đơn giản vì họ không có mục tiêu và cũng không thể tranh chấp ngôi cao.
Tất nhiên, còn có Sheffield, Bournemouth, Brighton và Palace chỉ đang kém Arsenal 1-2 điểm sau vòng 11. Nghĩa là nếu như Chelsea và Leicester "cắt đuôi" Arsenal thì một trong bốn đội vừa nêu sẽ lại vươn lên vị trí số 5 và trở thành "con ngựa ô". Dù sao đi nữa, cứ phải nhìn vào thực tế: các đội ấy đều không đủ lực để làm nên chuyện. Chỉ có M.U cùng Tottenham là ở đẳng cấp ngang hàng với Arsenal, nhưng các đội này đều đang sa sút thảm hại, bị "top 4" bỏ xa đến 10 điểm.

Dù đang chơi rất hay, nhưng Chelsea đặt mục tiêu lớn nhất là đứng trong tốp 4

AFP

Tóm lại, trong khi chờ xem đại chiến giữa hai đội đầu bảng là Liverpool - Man City thì cuộc chạm trán giữa Leicester với Arsenal ở vòng này cũng hào hứng không kém. Có khi trận đấu của Leicester còn quan trọng hơn bởi nó có thể "định hình top 4", như đã nêu. Xin nhắc lại: đây rất có thể sẽ trở thành cột mốc lịch sử, bởi chưa bao giờ Premier League sớm mang hình ảnh coi như ngã ngũ, như lúc này.
Có thể hiện tượng Leicester chỉ là phong độ (họ đang bay bổng, nhưng phong độ chỉ có ý nghĩa nhất thời). Nhưng vấn đề là Arsenal lại quá thất vọng. Người ta đưa HLV Unai Emery về thay Arsene Wenger, rút cuộc chỉ để chứng kiến một Arsenal trong tay Emery còn tồi tệ hơn cả Arsenal trong những lúc Wenger thất bại nặng nề nhất.
Trong phòng ngự, Arsenal phải chịu đựng bình quân 16,3 cú sút mỗi trận. Chưa bao giờ thông số này vượt quá 13, trong thập niên hiện tại. Còn trong tấn công, Arsenal hiện chỉ có bình quân 1,8 cơ hội rõ ràng mỗi trận, cũng là thấp nhất kể từ mùa bóng 2011-12. Về lối chơi, Arsenal chỉ chuyền bóng bình quân dưới dưới 500 lần, cũng là thấp nhất trong một thập kỷ. Ở mùa bóng cuối cùng của Wenger, Arsenal chuyền bóng bình quân hơn 600 lần/trận.
"Top 4" mà đã định hình thì kể từ nay, hãy quên đi khái niệm "Big 6" ở Premier League!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.