Vòng 12 Serie A: Top 5 tịnh tiến

09/11/2015 07:33 GMT+7

(TNO) Chiến thắng của Roma trong trận derby thủ đô trước Lazio giúp nhóm đầu bảng tiếp tục ổn định chỗ ngồi, khi các ông lớn còn lại đồng loạt có 3 điểm trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn ở vòng 12 Serie A kết thúc vào rạng sáng nay (giờ VN).

(TNO) Chiến thắng của Roma trong trận derby thủ đô trước Lazio giúp nhóm đầu bảng tiếp tục ổn định chỗ ngồi, khi các ông lớn còn lại đồng loạt có 3 điểm trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn ở vòng 12 Serie A kết thúc vào rạng sáng nay (giờ VN).

Các cầu thủ Roma ăn mừng bàn thắng của Dzeko - Ảnh: Reuters

Các trận derby thủ đô luôn rất ồn ảo và lần này cũng vậy, bất chấp việc trận đấu diễn ra trong cuộc “tẩy chay” của các nhóm Ultras của cả 2 đội bóng nhằm phản đối các biện pháp an ninh mới.

Nhưng đó có khi lại là điều hay, bởi chiến thắng của Roma được mở đầu theo cách dễ gây “nóng máu” nhất. Mới phút thứ 8, ông trọng tài Paolo Tagliavento nhất quyết chỉ tay vào chấm 11m dù rất rõ ràng là pha phạm lỗi của Santiago Gentiletti với Edin Dzeko diễn ra ở ngoài khu vực cấm địa.

Quả 11m tạo ra bước ngoặt của trận derby thủ đô - Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng này, cả 2 cùng chơi khá cân bằng. Cơ hội rõ nhất của Lazio đến từ chân Felipe Anderson, khi anh có pha qua người và sút xa sấm sét đưa bóng đi dội xà. Trong khi đó, Dzeko cũng bỏ lỡ một cơ hội rất đáng tiếc sau đường căng ngang của Gervinho.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Roma đến sau pha phản công nhanh kết thúc bởi Gervinho ở phút 63. Xuất phát từ một đường chuyền vượt tuyến rất đẹp, cựu tiền đạo Arsenal bứt tốc đánh bại thủ môn Marchetti trước khi làm tung lưới trống để ấn định chiến thắng 2-0 cho Roma.

Các cầu thủ Inter Milan ăn mừng chiến thắng 1-0 thứ 7 từ đầu giải - Ảnh: Reuters

Sau vòng 12, cả Fiorentina và Inter Milan đều cùng có chiến thắng trên sân nhà để tiếp tục dẫn đầu Serie A với 27 điểm. Cũng giống Roma, quả 11m sớm của Josip Ilicic và bàn ấn định sau đó của Nikola Kalinic giúp Fiorentina có chiến thắng 2-0 trước Sampdoria.

Về phần mình, Inter đã không có 3 điểm nhẹ nhàng như thế. Thầy trò HLV Roberto Mancini đang tiếp tục chuỗi trận thắng 1-0 đầy khắc khổ, nơi họ chỉ tung ra đúng 2 cú sút trúng khung thành trong suốt cả trận gặp Torino. Một trong số đó là pha bắt vô lê ghi bàn đẹp mắt của tân binh đắt giá Geoffrey Kondogbia ở hiệp 1.

Geoffrey Kondogbia có bàn thắng đầu tiên cho Inter - Ảnh: Reuters 

Pha lập công của Geoffrey Kondogbia giúp Inter có chiến thắng thứ 8 trong 12 trận đã đấu. Đáng chú ý, tất cả đều là điệp khúc “đếm xác” với cách biệt 1 bàn duy nhất (7 trận thắng 1-0 và chiến thắng 2-1 trước tân binh Carpi là trận duy nhất họ ghi trên 1 bàn).

Nếu Inter đang gợi nhớ về một AC Milan lầm lỳ đáng sợ với những chiến thắng 1-0 thời HLV Capello (đến giờ này họ chỉ mới ghi vỏn vẹn 12 bàn thắng sau 12 trận), thì Juventus đã giải tỏa được áp lực bằng chiến thắng 3-1 trước Empoli.

Ilicic ghi bàn giúp Fiorentina tiếp tục so kè với Inter ở ngôi đầu Serie A - Ảnh: Reuters

Massimo Maccarone bất ngờ giúp Empoli vượt lên dẫn trước, nhưng khi không còn bị mất người vì thẻ phạt nữa, Juve đã biết cách lên tiếng bằng các bàn thắng của Mario Mandzukic và Patrice Evra trng hiệp 1, trước khi Paulo Dybala ấn định chiến thắng 3-1 khi trận đấu còn 6 phút nữa sẽ kết thúc.

Chiến thắng này giúp Juve vươn lên xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A sau vòng 12. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Gonzalo Higuain đem về chiến thắng tối thiểu của Napoli trước Udinese giúp top 5 đội đầu bảng cùng tịnh tiến khi đều giành được chiến thắng (Sassuolo tiếp tục mạch trận ấn tượng bằng chiến thắng 1-0 trước Carpi).

Kết quả vòng 12 Serie A:

Torino 0 - 1 Inter

Empoli 1 - 3 Juventus

Frosinone 2 - 2 Genoa

Palermo 1 - 0 Chievo

Roma 2 - 0 Lazio

Sassuolo 1 - 0 Carpi

Napoli 1 - 0 Udinese

Sampdoria 0 - 2 Fiorentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.