Vòng 14 Ligue 1: Marseille vượt khó

23/11/2015 06:20 GMT+7

(TNO) Marseille đã tìm thấy chút 'ánh sáng' sau chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng 2-0 trên sân đối thủ khó chơi Saint-Etienne ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

(TNO) Marseille đã tìm thấy chút 'ánh sáng' sau chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng 2-0 trên sân đối thủ khó chơi Saint-Etienne ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.11, giờ VN). 

Marseille tạm xua tan khủng hoảng với chiến thắng trên sân Saint-Etienne - Ảnh: AFP

Như những trận đấu khác ở Ligue 1, cuộc đối đầu giữa Saint-Etienne và Marseille cũng cử hành những nghi thức nhằm tưởng nhớ đến các nạn nhân vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris cách đây không lâu. Tuy nhiên, trận đấu trên sân Stade Goeffroy-Guichard có một điều đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của tiền vệ Lassana Diarra (Marseille), người vừa trải qua nỗi đau khi có người em họ trở thành nạn nhân của vụ khủng bố.

Cờ Pháp được vẫy tràn trên các khán đài còn thành viên của 2 đội nghiêm trang nghiệm hát quốc ca “La Marseillaise” và giành một phút tưởng niệm cho các nạn nhân. Tuy vậy, sự đau buồn và nỗi lo khủng bố không cản trở việc Saint-Etienne và Marseille nhập cuộc đầy hưng phấn bởi cả hai đều cần trọn vẹn 3 điểm.

Nếu như chủ nhà Saint-Etienne cần chiến thắng để trở lại top 3 thì đội bóng thành phố cảng Marseille cần điểm để thoát khỏi nguy cơ rớt xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Cờ Pháp rợp khán đài Stade Goeffroy-Guichard tưởng nhớ nạn nhân vụ khủng bố Paris - Ảnh: AFP

Trong hiệp 1, cả hai đội đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng sự khác biệt đến từ Michy Batshuayi ở phút 41. Sau một pha tạt bóng từ cánh phải của Brice Dja Djedje, cú sút trượt của Georges-Kevin Nkoudou vô tình tạo ra một đường chuyền như dọn cỗ để tiền đạo trẻ Batshuayi thực hiện cú ra chân nhanh mở tỷ số cho đội khách. Đó cũng là pha lập công thứ 9 của Batshuayi, thành viên của tuyển Bỉ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Tây Ban Nha ở trận giao hữu vừa qua tại Brussels bị hủy bỏ do lo ngại khủng bố.

Marseille khởi đầu hiệp 2 đầy thuận lợi với bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau 6 phút trở lại sân. Lần này người lập công là Nkoudou (người cũng mất một người bạn trong vụ khủng bố Paris), ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Michel.

Georges-Kevin Nkoudou lập công ấn định chiến thắng cho Marseille - Ảnh: AFP

Chiến thắng ngay trên thánh địa Stade Goeffroy-Guichard giúp Marseille tạm xua tan nỗi thất vọng sau chuỗi trận tệ hại khi tạo khoảng cách 4 điểm với nhóm rớt hạng. Trong khi đó, với thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất, chủ nhà Saint-Etienne từ vị thế thách thức ngôi vô địch của Paris Saint-Germain đã rớt lại phía sau ở vị trí thứ 7.

Đội bóng tí hon GFC Ajaccio có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Ligue 1 - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu khác, Caen vuột cơ hội chiếm vị trí thứ 2 của Lyon sau khi để tân binh Angers cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, đội bóng nhỏ bé GFC Ajaccio tiếp tục thắp hy vọng làm nên chuyện cổ tích ở mùa này khi đánh bại chủ nhà Bastia 2-1 trong trận derby vùng Corsica.

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, tân binh GFC Ajaccio từ vị trí cuối bảng vượt khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và thắp hy vọng ở lại Ligue 1 mùa tới. Bordeaux tránh được thất bại trên sân Rennes khi ra về với trận hòa 2-2. Ở trận này, chủ nhà Rennes đã bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm sau khi Giovanni Sio sút hỏng quả phạt 11m ở phút cuối cùng trận đấu. 

Kết quả vòng 14 Ligue 1

Caen 0-0 Angers

Bastia 1-2 GFC Ajaccio

Rennes 2-2 Bordeaux

Saint-Etienne 0-2 Marseille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.