Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea gặp rắc rối to

09/12/2013 03:15 GMT+7

HLV Mourinho hết sức bực mình, cho rằng Chelsea đang gặp rắc rối to khi để thua ngược Stoke 2-3 ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

HLV Mourinho hết sức bực mình, cho rằng Chelsea đang gặp rắc rối to khi để thua ngược Stoke 2-3 ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

HLV Mourinho bất lực trước khả năng ghi bàn yếu kém của các học trò - Ảnh: AFP
HLV Mourinho bất lực trước khả năng ghi bàn yếu kém của các học trò - Ảnh: AFP 

Rắc rối của Chelsea theo ông Mourinho phân tích là khả năng dứt điểm quá kém, và hàng thủ chơi như mơ ngủ trong khoảng 15 - 20 phút cuối ở nhiều trận. “Người đặc biệt” nói: “Tôi có thể so sánh trận thua này với 2 trận thua Everton (0-1) và Newcastle (0-2), đều cùng một kiểu như nhau. Chúng tôi áp đảo trong hiệp 1, nhưng lại không cụ thể các cơ hội để kết liễu trận đấu. Và khi tuyến trên không ghi bàn, thì hàng thủ lại mắc sai sót để phải trả giá đắt”.

Đây là những điểm yếu chí tử mà từ đầu giải đến giờ dù rất cố gắng bằng nhiều cách, ông Mourinho vẫn chưa đem lại sự cân bằng thực sự cho “The Blues”. Ngay cả ở trận thắng gần đây trước Sunderland (4-3) trên sân khách, ông Mourinho cũng nói là do may mắn, vì nếu thi đấu thêm chừng 4 hay 5 phút nữa, Sunderland hoàn toàn có thể ghi 2 bàn để thắng ngược Chelsea.

Trong danh sách ghi bàn của Chelsea đến nay, 3 chân sút chủ lực Torres, Eto'o và Demba Ba ghi vỏn vẹn 4 bàn (tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh). Thay vào đó, những người ghi bàn nhiều nhất lại là các tiền vệ Hazard (6 bàn), Oscar (5), Lampard (4), Schurrle (3). Thậm chí, trung vệ thủ quân Terry cũng ghi 2 bàn. Trả lời câu hỏi: “Làm cách nào để các tiền đạo của ông ghi bàn?”, Mourinho trả lời một cách đầy bất lực: “Tôi không biết”.

Trong khi đó, sự báo động ở hàng thủ đã gia tăng đến mức nguy hiểm, và nó lại đến ngay thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. 12 trận trước, Chelsea để thủng lưới 10 bàn, nhưng chỉ trong 3 trận gần đây họ lại để thủng lưới đến 7 bàn. Nguyên nhân chưa hẳn là do cặp trung vệ Cahill và Terry chơi tệ, mà cái chính là thể lực của các cầu thủ Chelsea thường sa sút ở cuối trận. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 4 và 5.1998, Chelsea mới để thủng lưới liên tiếp từ 3 bàn trở lên ở những trận trên sân khách.

Để giải quyết những rắc rối này, nhiều khả năng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông Chelsea sẽ tuyển mộ ít nhất một chân sút thượng hạng. Báo chí Anh dự đoán, tỉ phú Abramovich có thể mở két để ông Mourinho đem về trung phong Falcao từ Monaco với cái giá không hề rẻ: từ 60 đến 80 triệu bảng.

Giang Lao

>> Ngược dòng hoành tráng, Chelsea áp sát Arsenal
>> HLV Mourinho ‘xuống tóc’ để lo cho Chelsea
>> Arsenal nhận quà, Chelsea vào top 3
>> HLV Mourinho: Đơn giản, chúng tôi đã thất bại!
>> HLV Mourinho ‘xuống tóc’ để lo cho Chelsea
>> HLV Mourinho sẽ theo dõi Falcao thi đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.