Vòng 1/8 Champions League: Chờ những cuộc gặp 'thượng đỉnh'

06/12/2017 13:20 GMT+7

Trước lượt cuối vòng bảng Champions League đã xác định các 'đại gia' gồm Bayern Munich, Juventus và Real Madrid chắc suất ngôi nhì bảng và mới đây, Chelsea cũng gia nhập nhóm này.

Sau lượt trận cuối vào rạng sáng ngày 7.12 (giờ VN) tới, nhóm không xếp hạt giống ở vòng 1/8 còn có thể thêm Napoli (bảng F), Porto (bảng G) và Sevilla (bảng E).

Đây là các bảng còn tranh chấp, trong đó bảng F và G chỉ còn xác định đội thứ 2 đi tiếp vì ngôi nhất bảng các bảng này lần lượt đã chính thức thuộc về Man City và Besiktas.

Riêng bảng E, Liverpool dù chưa chính thức đi tiếp nhưng có quá nhiều cửa để lấy vé và giữ ngôi đầu khi chỉ gặp Spartak Moscow trên sân nhà Anfield lúc 2 giờ 45 rạng sáng ngày 7.12. Liverpool hòa là đi tiếp, còn thắng ngoài đi tiếp còn giữ ngôi đầu bảng.

Vòng 1/8 Champions League mùa này hứa hẹn những đối thủ duyên nợ như M.U và Bayern Munich sớm đụng độ nhau AFP

Mặc dù vậy, Liverpool có xếp nhì hay nhất bảng cũng hẳn như nhau, vì nhì bảng thì có thể gặp PSG, Barcelona hay AS Roma, trong khi đứng đầu bảng cũng sẽ có thể đụng độ Bayern Munich, Juventus hoặc Real Madrid. Xem ra, bên nào cũng khó hết.

Nhóm đầu bảng được xếp hạt giống đã chắc suất gồm Barcelona (bảng D), M.U (A), PSG (B), AS Roma (C), Besiktas (G), Man City (F) và Tottenham (H).

Ở vòng 1/8 được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức bốc thăm vào ngày 11.12 tới lúc 18 giờ (giờ VN) tại Nyon, Thụy Sĩ. Với nguyên tắc bốc thăm chia 2 nhóm, nhóm đầu bảng được chọn làm hạt giống và có ưu thế sẽ đấu trận lượt về trên sân nhà; nhóm còn lại nhì bảng không xếp hạt giống. Ở vòng 1/8 các đội nằm cùng bảng đấu ở vòng bảng và cùng liên đoàn không được bốc thăm gặp nhau.

Vì thế, khả năng có đến 5 CLB Ngoại hạng Anh góp mặt vòng 1/8 trong tư cách nhất hoặc nhì bảng thì họ không thể đối đầu nhau. M.U đứng đầu bảng, loại trừ các khả năng sẽ có thể gặp Bayern Munich, Juventus hoặc Real Madrid. Tương tự là Chelsea có thể đụng độ PSG hoặc Barcelona. Man City đầu bảng cũng giống như M.U, còn Tottenham có thể gặp đối thủ mạnh Bayern Munich hoặc Juventus.

Giữa lúc đó, nếu 3 đội còn lại hứa hẹn đi tiếp với suất nhì bảng với nhiều khả năng đó sẽ là Napoli (bảng F), Porto (bảng G) và Sevilla (bảng E) cũng không dễ nhằn một chút nào.

Chính vì vậy mà HLV Jose Mourinho nói sau trận M.U thắng CSKA Moscow 2-1, rạng sáng ngày 6.12 để đi tiếp vào vòng knock-out Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014 cùng với ngôi nhất bảng: “Chẳng ai nhảy lên ăn mừng hết. Đứng nhất hay nhì bảng, thì ở vòng 1/8 đều có thể gặp các đối thủ rất mạnh như nhau, chưa kể tôi cũng ít khi gặp may mắn. Tôi chỉ hài lòng là M.U đi tiếp với chiến thắng và đang có phong độ ổn định”.

Tình thế hiện nay sau vòng bảng Champions League, rõ ràng không riêng các CLB Anh e ngại mà các đại gia ứng cử viên vô địch như Bayern Munich, Juventus, Real Madrid hay PSG và Barcelona cũng đều lo lắng như nhau với khả năng lớn gặp các đối thủ mạnh sớm ngay vòng 1/8. Báo chí Anh và Tây Ban Nha dự báo sẽ có ít nhất từ 1 đến 2 cuộc gặp “thượng đỉnh” ở vòng 1/8 giữa các CLB Anh và Tây Ban Nha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.