Vòng 1/8 Champions League: Khách hài lòng

24/02/2010 23:57 GMT+7

Khi không còn là chính mình, Barcelona đã phải rất vất vả mới kiếm được một trận hòa may mắn trên sân của Stuttgart.

Hàng phòng ngự của Barcelona đã phải chống đỡ vất vả trước các đợt tấn công của Stuttgart (giữa) trong hiệp 1 - Ảnh: AFP

Khi không còn là chính mình, Barcelona đã phải rất vất vả mới kiếm được một trận hòa may mắn trên sân của Stuttgart.

Rạng sáng qua, Barcelona đã phải nhờ đến bàn thắng của Ibrahimovic trong hiệp 2 mới tránh được một thất bại muối mặt trước Stuttgart (1-1) ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và qua đó tạo được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân nhà.

Hòa trên sân đối phương không phải là một kết quả quá tồi tệ đối với Barcelona, nhưng cái cách mà họ thi đấu dẫn đến kết quả đó thì thật đáng thất vọng. Dù vắng cả hai hậu vệ cánh Daniel Alves và Abidal, nhưng với Maxwell và Puyol đóng thế thì không thể nói là Barcelona khủng hoảng ở hàng thủ. Tuy nhiên, sự yếu kém của trung vệ Marquez, tiền vệ trụ Toure và sau đó là Henry khiến cho đội bóng của HLV Guardiola chỉ còn một nửa là chính mình.

Dù thời gian kiểm soát bóng lên đến 66% nhưng Barcelona vẫn phải vất vả mới có được một kết quả hòa. Đó là do Stuttgart đã chơi tốt trong hiệp 1 với những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành của Barcelona. Và ở phút 25, từ đường chuyền bên cánh phải của Gebhart, Cacau đã băng vào đánh đầu mở tỷ số trước cho Stuttgart trước sự bất lực của hậu vệ phải Puyol và thủ môn Valdes.

Sang hiệp 2, Barcelona mới giành lại được quyền kiểm soát thế trận và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 nhờ công của Ibrahimovic ở phút 52. Tuy nhiên, dù sau đó Marquez và Toure được thay thế bằng Milito và Henry, nhưng Barcelona chỉ duy trì được thế trận vượt trội chứ vẫn không thể tìm được chiến thắng. Có thể cho rằng Barcelona không gặp may khi cú dứt điểm của Ibrahimovic ở phút 69 dội vào tay của hậu vệ Molinaro ngay trước vạch vôi khung thành mà trọng tài lại không cho họ hưởng phạt đền, nhưng xét cho cùng, lối chơi của Barcelona ở trận này không hội đủ những yếu tố cần thiết vốn có để làm nên chiến thắng. 

Ở trận đấu còn lại diễn ra trên chảo lửa Karaiskakis tại Piraeus, đội khách Bordeaux đã vững vàng vượt qua sức ép để giành chiến thắng tối thiểu trước đội chủ nhà Olympiakos. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do hậu vệ Ciani ghi ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1 bằng một cú đánh đầu sau pha đá phạt từ bên cánh trái của Gourcuff. Đây là bàn thắng thứ 50 của Bordeaux ở Champions League và kết quả này đã giúp đội bóng của HLV Blanc tràn trề hy vọng góp mặt ở vòng tứ kết giải này lần đầu tiên kể từ năm 1988.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.