Vòng 1/8 Champions League: Livepool và Man City chống lại thành Madrid

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2019 20:03 GMT+7

3 trong số 4 CLB Ngoại hạng Anh góp mặt ở vòng knock-out đều phải đối mặt những đối thủ “rắn mặt”, gồm Man City đại chiến Real Madrid, Liverpool đụng độ Atletico Madrid còn Chelsea gặp Bayern Munich, sau lễ bốc thăm vòng 1/8 vừa diễn ra tối ngày 16.12 tại trụ sở LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thuỵ Sĩ.

Trong đó, cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 chính là Real gặp Man City, khi cả hai đội đã 4 lần gặp nhau tại đấu trường châu Âu và “Man xanh” chưa thắng trận nào trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi hoà 2 và thua 2.
Lần gặp lại này HLV Pep Guardiola của Man City sẽ có cơ hội khuất phục đối thủ mạnh, nhưng đang trong giai đoạn phập phù hiện nay. Tuy nhiên, HLV Zidane của Real cho rằng: “Chúng tôi không ngán ngại khi đụng độ các đối thủ ở nước Anh. Kể cả đó là Liverpool mạnh nhất hiện nay, nếu gặp chúng tôi cũng sẽ đánh bại họ”.
Mặc dù vậy, Real tránh gặp được Liverpool, nhưng gặp phải Man City cũng là một đối thủ không dễ nhằn. Thay vào đó, một đội ở thành Madrid khác là Atletico đã đụng độ với Liverpool. Liverpool cũng từng gặp Atletico 4 lần trước đây với thành tích cân bằng, thắng 1, hoà 2 và thua 1. Trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch, rõ ràng Liverpool đụng phải Atletico ngay vòng 1/8 thực sự là một thách thức lớn.

Đụng độ Atletico Madrid ngay vòng 1/8 thực sự là một thách thức lớn Liverpool

AFP

Trong khi đó, Chelsea đang giai đoạn sa sút cũng gặp lại Bayern Munich, đối thủ mà họ từng thắng kịch tính trên chấm phạt đền 11m ở trận chung kết Champions League 2012 để đăng quang. Tổng cộng Chelsea cũng gặp Bayern 4 lần ở các cúp châu Âu với thành tích thắng 2, thua 2.
Ở cặp đấu còn lại, CLB nước Anh thứ 4 góp mặt là Tottenham chỉ gặp đối thủ vừa tầm là Leipzig (Đức). Trước lễ bốc thăm, HLV Mourinho của Tottenham dự báo đội bóng mới của mình ở nhóm hạt giống số 2 (xếp nhì bảng), nên sẽ có nhiều khả năng gặp các đối thủ mạnh nhưng không ngờ chỉ gặp Leipzig nên hoàn toàn có thể nghĩ xa hơn, thậm chí tái lập cơ hội vào chung kết như mùa trước.
Trong khi đó, các “ông lớn” như PSG chỉ gặp Dortmund, Juventus gặp Lyon và Barcelona gặp Napoli nên đều xem ra khá dễ thở để tiến vào tứ kết. Cặp còn lại rất ngang nhau là Atalanta gặp Valencia.
Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League: Dortmund - PSG; Real Madrid - Man City; Atalanta - Valencia; Atletico Madrid - Liverpool; Chelsea - Bayern Munich; Lyon - Juventus; Tottenham - Leipzig; Napoli - Barcelona.
Các đội đứng trước đá trận lượt đi sân nhà các ngày 18, 19, 25 và 26.2, các đội đứng sau có lợi thế đá trận lượt về sân nhà các ngày 10, 11, 17 và 18.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.