Vòng 1/8 Champions League: M.U gặp PSG, Liverpool đại chiến Bayern Munich

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2018 19:25 GMT+7

Tối ngày 17.12 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League diễn ra tại trụ sở LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thuỵ Sĩ, lá thăm may rủi đã đưa Liverpool gặp Bayern Munich là cặp đấu “đinh” nhất ở vòng knock-out.

Trong lịch sử, Liverpool từng gặp Bayern 7 trận ở đấu trường châu Âu với thành tích thắng 2, hoà 4, thua 1, ghi 9 bàn để lọt lưới 7 bàn. Mùa này, Liverpool đang bất bại tại giải Ngoại hạng Anh, trong khi Bayern sa sút ở Bundesliga. Cả hai cũng gặp không ít lận đận ở vòng bảng Champions League mùa này. Tuy nhiên, khi vào vòng knock-out hứa hẹn cuộc gặp giữa cả 2 sẽ cực kỳ hấp dẫn.
Trong khi đó, M.U đại chiến với PSG. Đây là lần đầu tiên trong kịch sử M.U gặp PSG ở vòng knock-out Champions League. M.U đang gặp quá nhiều vấn đề, và hiện chỉ còn Champions League là cứu cánh. Nhưng thật khó hy vọng để thầy trò HLV Mourinho có thể vượt qua PSG với các ngôi sao như Neymar, Kylian Mbappe, trong khi M.U thì ngôi sao Pogba thì đang bị thất sủng và sa sút phong độ.
Ở các cặp đấu còn lại, hầu hết các đội mạnh đều tránh gặp nhau khi chỉ gặp các đối thủ dưới cơ như Man.City gặp Schalke; Juventus gặp đối thủ khá khó chơi là Atletico Madrid. Còn Tottenham gặp Dortmund; trong khi Barcelona chỉ gặp Lyon. Đội đương kim vô địch Real Madrid chỉ gặp Ajax, và trận AS Roma gặp Porto.
Ở vòng 1/8, nguyên tắc bốc thăm các đội đứng đầu bảng nằm nhóm hạt giống, và các đội nằm cùng bảng với nhau và cùng liên đoàn quốc gia không gặp nhau. Các đội đứng đầu bảng nằm ở nhóm hạt giống cũng có ưu thế sẽ đấu trận lượt đi trên sân khách các ngày 12-13.2 và 19-20.2. Lượt về diễn ra các ngày 5-6.3 và 12-13.3.
                            Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League:
Schalke - Manchester City
Atletico Madrid - Juventus
Manchester United - Paris St-Germain
Tottenham - Borussia Dortmund
Lyon - Barcelona
AS Roma - Porto
Ajax - Real Madrid
Liverpool - Bayern Munich
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.