Vòng 1/8 Champions League: Tottenham quả cảm cầm hòa Juventus ở Turin

14/02/2018 07:15 GMT+7

Bị Juventus dẫn trước 2-0 nhưng Tottenham đã chơi một trận đầy quả cảm để có được kết quả hòa 2-2 ngay tại Turin trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ Việt Nam).

Tottenham đã có được ưu thế khá lớn khi cầm hòa Juventus 2-2 ngay tại Turin trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay. Đó là trận đấu mà các học trò HLV Mauricio Pochettino cho thấy sự mạnh mẽ của mình sau khi bị dẫn trước 2-0 nhưng đã lội ngược dòng để san bằng cách biệt.
Juventus đã khởi đầu trận đấu không thể thuận lợi hơn khi có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Miralem Pjanic thực hiện pha đá phạt đưa bóng đến đúng vị trí của Gonzalo Higuain và tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội với pha sút volley làm tung lưới Tottenham.
Higuain ghi 2 bàn cho Juventus chỉ sau 9 phút thi đấu Reuters
Không dừng lại ở đó, "Bà đầm già" tiếp tục gia tăng sức ép. Đến phút thứ 8, Juventus được hưởng phạt đền sau khi Federico Bernardeschi bị Ben Davies phạm lỗi trong vùng cấm địa của Tottenham. Từ cự ly 11m, Higuain tiếp tục sút chính xác để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Những tưởng 2 bàn thắng đó sẽ giúp cho Juventus đặt 1 chân vào vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, Tottenham đã phản kháng rất mạnh mẽ. Hàng tiền vệ trẻ khỏe và cũng rất sáng tạo của đội bóng Anh nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát trận đấu.
Kane lừa qua Buffon trước khi ghi bàn Reuters
Đến phút 35, Delle Ali có đường chuyền chính xác để Harry Kane thoát xuống lừa qua cả thủ môn Gianluigi Buffon trước khi đưa bóng vào lưới trống.
Tottenham cũng có sự ủng hộ của thần may mắn trong trận này. Ở phút cuối của hiệp 1, Juventus được hưởng thêm một quả phạt đền sau khi Douglas Costa bị Serge Aurier phạm lỗi trong vùng cấm địa. Higuain tiếp tục là người thực hiện quả penalty nhưng thay vì ăn mừng thì anh lại phải ôm đầu tiếc nuối khi sút bóng trúng xà ngang.
Higuain sút phạt đền trúng xà ngang Reuters
Sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục chủ động tấn công và những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 71. Christian Eriksen thực hiện một pha đá phạt rất hiểm hóc, đưa bóng đi sệt vào góc xa khiến thủ môn Buffon một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.
Với trận hòa và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách, Tottenham đang có ưu thế khá lớn trước Juventus khi hai đội sẽ thi đấu trận lượt về tại Anh vào tháng sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.