Vòng 19 Premier League: Thành Manchester ngập "quà"

27/12/2010 06:55 GMT+7

(TNO) Mùa đông giá lạnh ở nước Anh vẫn không ngăn được những vòng quay khắc nghiệt của Premier League. Đêm qua và rạng sáng nay (27.12), vòng quay ấy đã tiếp tục tạo ra những khúc cua khi cả thành Manchester có thể hả hê với hai ngôi đầu bảng đầy vững chắc.

Berbatov (đỏ) tiếp tục tỏa sáng giúp M.U củng cố ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

(TNO) Mùa đông giá lạnh ở nước Anh vẫn không ngăn được những vòng quay khắc nghiệt của Premier League. Đêm qua và rạng sáng nay (27.12), vòng quay ấy đã tiếp tục tạo ra những khúc cua khi cả thành Manchester có thể hả hê với hai ngôi đầu bảng đầy vững chắc.

M.U dễ dàng đánh bại Sunderland 2-0 bằng cú đúp của Berbatov còn Man City cũng xuất sắc hạ Newcastle 3-1 ngay trên sân đối phương. Kết cục này giúp Man "đỏ" lẫn Man "xanh" trở thành cặp song sát đáng sợ của nước Anh bằng cách chia nhau hai ngôi đầu bảng.

Thành Manchester đã được gọi tên để thay thế cho thủ đô London truyền thống bấy lâu nay khi cả Arsenal và Chelsea đều xếp sau hai cái tên nói trên. Rạng sáng mai, trận derby nảy lửa giữa hai đội bóng này chắc hẳn sẽ còn khiến thành Manchester thêm hả hê khi áp lực giờ đây lại đặt trên vai của "Pháo thủ" lẫn "The Blues".

Với 37 điểm và chỉ mới đá 17 trận, M.U đang tạo được khoảng cách cực kỳ an toàn với các kình địch xếp sau. Cùng số trận đấu với "Quỷ đỏ" nhưng Arsenal đang kém hơn 5 điểm, còn Chelsea thì thua đến 6 điểm.

Ngự trị ngôi đầu

Một khoảng cách quá vững chắc để M.U có thể nghĩ đến ngôi đầu bảng sau năm mới và hoàn toàn có thể bứt tốc ra đi trong dịp đầu năm. Điều đó là hoàn toàn hiện thực khi màn trình diễn của thầy trò Alex Ferguson thêm hoàn thiện mà trận đấu một chiều với Sunderland tối qua là ví dụ.

Ngay phút thứ 5, trong một pha phản công mẫu mực, Rooney đã chuyền một đường bóng đầy cảm giác để Berbatov đánh đầu tung lưới đối thủ. Sang hiệp hai, trong một pha độc diễn, cú sút của Berbatov chạm người Anton Ferdinand đổi hướng đi luôn vào lưới. 

Trước khi ấn định tỉ số 2-0, M.U làm chủ trận đấu hoàn toàn và vài lần đưa bóng đi trúng xà ngang hay cột dọc kkhung thành đối phương. Đây có thể xem là trận đấu mà M.U chơi nhàn nhã nhất từ trước đến nay khi những lão tướng như Giggs, Ferdinand, Vidic chơi rất thành công.

Rooney tuy chưa ghi bàn trực tiếp nhưng với tài kiến tạo và khả năng lùi sâu hỗ trợ đã giúp ích khá nhiều cho đội bóng. Anderson được tán dương với sự bao quát khu trung tuyến.


Berbatov (đỏ) trong pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U - Ảnh: AFP

Đoàn quân của Sir Alex không có gì phải hối tiếc khi được nghỉ thêm một tuần (trận đấu với Chelsea bị hoãn) để hoàn thiện mình và hồi phục thể lực trước lịch thi đấu dày đặc như hiện nay.

Sau trận đấu, HLV Steve Bruce của Sunderland đã phải hết lời ca ngợi đối thủ khi cho rằng M.U đang là một đội bóng quá hoàn hảo và rất khó bị đánh bại.

Man "xanh" lên ngôi nhì

M.U vui một, nhưng Man City có lẽ sẽ vui mười. Đêm qua, ngày tặng quà (Boxing day) ở nước Anh đã đem lại phần quà quá to lớn cho Man "xanh". Họ đã có ngôi nhì bảng và đang bám đuổi sát nút Man "đỏ" (35 điểm, đá 19 trận) sau một chiến thắng thuyết phục trước Newcastle.

Mới 5 phút đầu trận mà thầy trò Mancini đã có thể bỏ túi 3 điểm khi Gareth Barry và Tevez ghi liền hai bàn thắng dễ dàng nhờ vào sự góp sức của thủ thành Tim Krul bên phía Newcastle. Carroll gỡ một bàn trong hiệp 2 nhưng Tevez cũng kịp đáp trả khi hoàn tất cú đúp của mình.


Tevez tiếp tục là nguồn cảm hứng bất tận cho Man City vươn lên - Ảnh: AFP

Thắng lợi này chí ít cho thấy tham vọng của Man City khi trở thành một thế lực thật sự trong tốp 4 ở giải ngoại hạng. Ngoài ra, thành Manchester bấy lâu nay chỉ được "nhuộm đỏ" nhưng bây giờ đã có thể đổi khác khi màu xanh cũng bắt đầu pha trộn vào đấy.

Đó là hai kết quả đáng chú ý nhất của giải ngoại hạng Anh vào đêm qua, cùng với việc cặp đấu giữa Everton và Birmingham bị hoãn vì thời tiết xấu.

Ở trận đấu muộn nhất vào rạng sáng nay, Tottenham chỉ với 10 người đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 2-1 ngay trên sân của đối phương. Defoe bị đuổi từ rất sớm nhưng trong thế kém người, "Spurs" lại chơi quả cảm và xuất sắc.

Cửa ở tốp 4 vẫn còn trong tầm tranh chấp của Tottenham khi họ đã đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Bolton và hiện chỉ kém Chelsea 1 điểm.

Đêm nay, cuộc so tài nóng bỏng nhất sẽ diễn ra giữa Arsenal và Chelsea khiến cho mùa nóng nước Anh tiếp tục bớt lạnh giá.

Kết quả các trận đấu vòng 19:

Fulham

1 - 3

West Ham U.

Blackburn R.

0 - 2

Stoke C.

Bolton W.

2 - 0

West Bromwich A.

Everton

? - ?

Birmingham C.

Manchester U.

2 - 0

Sunderland

Newcastle U.

1 - 3

Manchester C.

Wolverhampton W.

1 - 2

Wigan Athletic

Aston Villa

1 - 2

Tottenham H.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.