Vòng 2 Ngoại hạng Anh, Wolverhampton vs Man City: “The Citizens” khó thở nơi miền đất dữ

21/09/2020 15:51 GMT+7

Wolverhampton và Man City sẽ khép lại vòng 2 Premier League bằng cuộc so tài tại sân Molineux vào lúc 2 giờ 15 ngày 22.9 (theo giờ VN).

Man City đã thua trong cả 2 lần chạm trán với Wolverhampton ở Premier League mùa trước, và chưa từng biết đến chiến thắng tại sân Molineux dưới thời HLV Pep Guardiola. Xét về thành tích đối đầu trong thời gian gần đây, Man City có thể bị xem là đội yếu hơn nhưng trên lý thuyết, “The Citizens” vượt trội về mọi mặt. Vấn đề là liệu HLV Guardiola có thành công trong việc biến sự vượt trội đó thành chiến thắng ở trận mở màn của Man City tại Premier League mùa này?

“Một thách thức mới trước mắt chúng tôi”

Wolverhampton đã gây choáng váng cho Man City bằng chiến thắng kinh hoàng 2-0 ngay tại sân Etihad vào tháng 10.2019, trước khi lội ngược dòng thành công với chiến thắng 3-2 đáng kinh ngạc tại Molineux ngay sau Giáng sinh. Điều đó cho thấy HLV Nuno Espirito Santo hoàn toàn có khả năng đánh bại người đồng nhiệm danh tiếng Guardiola nhưng bản thân ông lại cho rằng cú đúp chiến thắng đó chẳng liên quan gì đến trận đấu vào rạng sáng mai.
Ông nói: “Các trận đấu không bao giờ giống nhau. Những gì chúng tôi nhìn vào đó là chất lượng và cách chơi của Man City: tài năng, tốc độ của bóng. Đồng thời, tìm cách xây dựng ý tưởng của chúng tôi, tìm cách chơi theo cách của chúng tôi và làm tốt mọi thứ. Nhưng mọi thứ sẽ không bao giờ giống nhau. Đó là điều chúng tôi phải nhận ra. Đây là một trận đấu mới và một thách thức mới trước mắt chúng tôi”.
Sự thận trọng của HLV Nuno sẽ không thừa dù Wolverhampton đã khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng 2-0 tại Sheffield United bởi đội hình của “Bầy sói” đã suy yếu sau sự ra đi của Matt Doherty (đến Tottenham) và Diogo Jota (Liverpool). Tân binh Fabio Silva đã được đưa về từ Porto với bản hợp đồng kỷ lục 40 triệu euro nhưng có lẽ anh chưa thể ra sân ở trận đấu này.
Khi “bạn biết về tài năng và chất lượng đội hình của Man City” thì theo HLV Nuno, “sẽ gay go, sẽ rất khó khăn. Chúng tôi mong đợi một trận đấu rất, rất khó khăn và chúng tôi muốn tranh đua với một đội bóng tuyệt vời”. Tất nhiên là Wolverhampton có thể tiếp tục sử dụng phương án từng mang lại thành công trước đối thủ hùng mạnh này: phòng thủ chặt, phản công nhanh.

“Đó luôn là một trận đấu khó khăn”

Man City (trái) luôn gặp khó khăn khi chạm trán với những đối thủ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ

AFP

Việc Man City luôn gặp khó khăn khi đối mặt với Wolverhampton không phải là sự ngẫu nhiên mà có nguyên nhân của nó. “The Citizens” luôn phải rất vất vả khi đối phó với những đối thủ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, từ Wolverhampton cho đến Atalanta, M.U rồi Arsenal và cả Lyon. Lần gần nhất mà đội bóng của HLV Guardiola đánh bại được một đối thủ chơi với 3 hậu vệ là chiến thắng 1-0 trước Leicester (3-5-2) vào ngày 22.2. Liệu lần này Man City có vượt qua được nỗi ám ảnh đó khi “Bầy sói” sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2?
HLV Guardiola nói: “Wolverhampton luôn mạnh mẽ, ngay cả khi họ còn chơi ở Championship. Đó luôn là một trận đấu khó khăn nhưng sẽ không khó khăn hơn khi đối đầu với Leicester hay Leeds trên sân đối phương. Chúng tôi biết chính xác Premier League khó khăn như thế nào”.
Phải chăng khi có trong tay 2 tân binh Ferran Torres và Nathan Ake, chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng ông đã có đủ vũ khí để đối phó với những pha phản công nhanh và cách chơi phòng ngự tập trung của Wolverhampton? Sự linh hoạt của Ake, anh chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự, hậu vệ trái lẫn trung vệ, sẽ giúp HLV Guardiola có nhiều giải pháp cho hàng phòng ngự trong khi với Torres, Man City có thể có một phẩm chất mới để giúp họ trong cả công lẫn thủ, điều mà họ đã thiếu ở mùa trước trong 2 trận đấu với Wolverhampton.
Theo nhận định chung, khi đến vùng đất chết, một điểm sẽ là một kết quả tốt cho Man City, nhất là xét đến chuyện “The Citizens” chỉ thắng có một trong 5 lần đọ sức gần nhất với “Bầy sói”. Tuy nhiên, việc chơi để hòa không bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của HLV Guardiola. Man City rất cần một chiến thắng để tạo nên nguồn cảm hứng cho mùa giải mới nhưng vấn đề là Kevin De Bruyne và đồng đội sẽ làm cách nào để giật sập pháo đài Molineux.
Tình hình nhân sự
Wolverhampton: Jonny không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Sergio Aguero, Aymeric Laporte và Bernardo Silva đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Riyad Mahrez vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Wolverhampton và Man City đã gặp nhau 12 lần ở Premier League, Wolverhampton thắng 4 trận, Man City thắng 6 trận.
- Qua 6 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Wolverhampton thắng 3, hòa 1 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.