Vòng 24 Serie A: Napoli song hành cùng Juventus

08/02/2016 07:52 GMT+7

Sự ngoan cường của Frosinone chỉ có thể ngăn Juventus không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, chứ không thể chặn đứng mạch toàn thắng của họ. Trong khi đó, Napoli tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng nhờ phong độ thăng hoa đến từ Gonzalo Higuain.

Sự ngoan cường của Frosinone chỉ có thể ngăn Juventus không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, chứ không thể chặn đứng mạch toàn thắng của họ. Trong khi đó, Napoli tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng nhờ phong độ thăng hoa đến từ Gonzalo Higuain.

Juventus phải rất vất vả mới tìm được 3 điểm - Ảnh: AFP
Trên sân Stadio Matusa, chủ nhà Frosinone dù không có lực lượng cũng như phong độ tốt so với Juventus, tuy nhiên, họ lại chiến đấu bằng tinh thần quả cảm rất cao. Điều này tạo ra không ít trở ngại cho Juventus suốt 45 phút đầu tiên ở trận đấu thuộc vòng 24 Serie A diễn ra tối 7.2 (giờ Việt Nam).

Theo đó, "Bà đầm già" tuy sở hữu những họng súng lợi hại như Alvaro Morata và Paulo Dybala trong đội hình nhưng vẫn gặp gặp rất nhiều khó khăn trong việc gây sức ép, cũng như tạo cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối thủ. Thống kê cho thấy đội khách chỉ có hai tình huống dứt điểm đáng chú ý từ Stefano Sturaro và Morata.
Juan Cuadrado khai thông thế bế tắc cho Juventus - Ảnh: AFP

Sau giờ nghỉ, thầy trò Massimiliano Allegri nỗ lực tấn công hòng tìm bàn khai thông thế bế tắc. Song, bức tường phòng ngự do chủ nhà dựng lên lại quá chắc chắn. Các vị trí trên sân giữ cự ly rất hợp lý và bọc lót cho nhau kín kẽ. Sau những gì thể hiện suốt 2/3 thời gian thi đấu, Frosinone có thể đã mơ tới một kết quả hòa.

Song, Juan Cuadrado đã phá hỏng những giây phút thi đấu ngoan cường của chủ nhà với pha kết thúc không thể hoàn hảo hơn trong tình huống đánh biên đẹp mắt. Paul Pogba khởi xướng pha bóng này khi chuyền cho Alex Sandro băng xuống sát vạch biên trái và căng ngang chính xác cho tiền vệ người Colombia đứng sẵn phía trong tung cú sút sệt trái phá giải tỏa bế tắc cho nhà đương kim vô địch.
Paulo Dybala nhấn chìm hy vọng có điểm của chủ nhà - Ảnh: AFP

Cuối trận, Paulo Dybala khép lại 90 phút căng thẳng cho Juventus khi ấn định tỷ số 2-0, theo đó, giúp đại diện thành Turin nâng chuỗi trận toàn thắng ở Serie A lên con số 14. 

Cùng vòng đấu, bàn thắng duy nhất trên chấm 11 m của Gonzalo Higuain đã giúp Napoli thắng sát nút Carpi 1-0 để giữ vững vị trí đầu bảng với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn Juventus (56 so với 54). Với cựu sao Real Madrid, bàn thắng này giúp anh nâng tổng số pha lập công mùa này lên con số 24.

Higuain tiếp tục thăng hoa với phong độ ghi bàn ổn định - Ảnh: AFP.

Trong khi Juventus và Napoli vững bước trên cuộc đua tới danh hiệu vô địch, thì Inter Milan tiếp tục có một trận đấu thất vọng. Trước Hellas Verona đang ngụp lặn nơi đáy bảng xếp hạng, nhưng thầy trò Roberto Mancini phải rất vất vả mới giành được 1 điểm khi hòa đối thủ 3-3. Đáng nói, Inter bị dẫn trước 1-3 và phải nỗ lực không biết mệt mỏi mới thoát khỏi một trận thua.
Trận hòa này khiến Inter xa dần giấc mơ vô địch vì khoảng cách giữa họ với Napoli, đội đầu bảng, bị nới rộng lên thành 11 điểm. Cùng chung cảnh ngộ với Inter là hàng xóm AC Milan. Tiếp Udinese trên sân nhà San Siro, đội bóng áo sọc đỏ đen bị cầm hòa 1-1 trong 90 phút may mắn không đứng về phía họ khi tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.
Kết quả vòng 24 Serie A:
Hellas Verona 3 - 3 Inter
AC Milan 1 - 1 Udinese
Frosinone 0 - 2 Juventus
Napoli 1 - 0 Carpi
Sassuolo 2 - 2 Palermo
Torino 1 - 2 Chievo Verona
Bologna 1 - 1 Fiorentina
Genoa 0 - 0 Lazio
Atalanta 0 - 0 Empoli
Roma 2 - 1 Sampdoria
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.