Vòng 29 Serie A: Mạnh được, yếu thua

05/04/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Vòng đấu 29 Serie A diễn ra vào đêm qua 4.4 (giờ VN) không có bất ngờ khi những đội bóng được đánh giá mạnh hơn như Juventus, AS Roma, Lazio đều giành chiến thắng để giữ vững vị trí hiện tại của mình.

(TNO) Vòng đấu 29 Serie A diễn ra vào đêm qua 4.4 (giờ VN) không có bất ngờ khi những đội bóng được đánh giá mạnh hơn như Juventus, AS Roma, Lazio đều giành chiến thắng để giữ vững vị trí hiện tại của mình.

Tevez lại lập công giúp Juventus giành chiến thắng - Ảnh: Reuters
Juventus quyết tâm đoạt ngôi vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp bằng chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước Empoli. Vẫn là cái tên Carlos Tevez khi anh mở tỷ số cho “Bà đầm già” trước khi hiệp một kết thúc. Vào hiệp hai, “người nhện” Gianluigi Buffon chính là nhân tố chính cho chiến thắng của Juventus khi đội chủ nhà chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức cho đấu trường Cúp quốc gia và Champions League sắp tới.  
Trong thế trận chặt chẽ của Juventus, Roberto Pereyra kết thúc hy vọng của đội khách Empoli bằng bàn thắng ở phút bù giờ mang đến một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho Juventus. Với chiến thắng này, chức vô địch Serie khó thoát khỏi tay “người khổng lồ” thành Turin khi họ tạo được khoảng cách quá xa (hơn 14 điểm) so với đội nhì bảng AS Roma khi giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa.
Trên sân của Cagliari, Lazio vất vả vượt qua đội chủ nhà 3-1 để bám sát Roma trên bảng xếp hạng. Miroslav Klose đưa Lazio dẫn trước nhưng Mauricio có pha đá phản lưới nhà giúp Cagliari quân bình tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bị Lazio vùi dập sau đó với 2 quả penalty của Lucas Biglia (trong đó có một quả đá hỏng) và một bàn thắng vào phút bù giờ của Marco Parolo. 
AS Roma (áo bã trầu) có chiến thắng nhẹ nhàng trước Napoli - Ảnh: Reuters
Đội nhì bảng AS Roma cũng có trận thắng nhọc nhằn trên sân nhà trước đối thủ mạnh Napoli với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Miralem Pjanic ghi ở phút 25 đã giúp đội quân của huấn luyện viên Rudi Garcia giữ vững ngôi vị thứ 2 sau Juventus nhưng chỉ cách đội bóng xếp thứ 3 Lazio 1 điểm mong manh.
Chiến thắng hay nhất vòng này thuộc về Fiorentina khi họ giành được 3 điểm quan trọng trên sân nhà trước “ngựa ô” Sampdoria bằng tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của Diamanti và “hiện tượng” Mohamed Salah giúp đoàn quân của ông Vincenzo Montella chiếm lấy vị trí của đối thủ và nhảy vọt lên hạng 4 trên bảng tổng sắp với 49 điểm.
Trong khi đó, Inter Milan rời khỏi sân nhà San Siro trong những tiếng la ó phản đối của CĐV nhà sau khi có trận hòa khó hiểu trước đội chót bảng Parma. Bị thủ hòa 1-1 ở hiệp đấu đầu tiên, Inter Milan không có cách nào ghi thêm bàn thắng nữa khiến huấn luyện viên Roberto Mancini lầm lũi rời sân.
"Hiện tượng" Salah ghi bàn trong chiến thắng của Fiorentina trước Sampdoria - Ảnh: Reuters
Trận đấu hấp dẫn nhất thuộc về cuộc đụng độ giữa Verona và Cesena. Trên sân nhà Bentegodi dưới sự cổ vũ của 19.000 người, các học trò của Andrea Mandorlini đưa Verona dẫn trước đội khách đến 3-0 cho đến tận phút 70. Nhưng chỉ cần 11 phút lơ là, Verona đành ôm hận khi để đội bóng xếp thứ 19 ghi một mạch 3 bàn thắng mang về một trận hòa không tưởng 3-3 cho Cesena.
AC Milan có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ tháng 10 năm ngoái khi đánh bại Palermo 2-1 tại sân Renzo Barbera. Alessio Cerci và Jeremy Menez giúp AC Milan có được một trận thắng quý giá trong giai đoạn khó khăn của huấn luyện viên Filippo Inzaghi.
Ở một số trận đấu khác, Genoa bị thủ hòa 1-1 trên sân nhà trước Udinese, Torino có chiến thắng 2-1 trên sân Atalanta và Sassuolo thắng nhẹ nhàng Chievo 1-0 trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.