Vòng 3 FA Cup: Đầy rẫy bất ngờ nhưng 'đại gia' đều đi tiếp

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2019 08:01 GMT+7

Bất ngờ nhất là đội bóng có thứ hạng thấp nhất Newport County (hạng 4) đã loại nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016, Leicester City với tỷ số 2-1 ở trận đấu rạng sáng ngày 7.1 trên sân Rodney Parade.

Leicester trong những vòng đấu gần đây đã thi đấu cực hay thắng Chelsea 1-0, Man City 2-1 rồi cả “ngựa ô” Everton 1-0 để leo một mạch lên hạng 7 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi, Newport County thì đứng hạng 13 tận giải hạng 4 nước Anh.
Thế nhưng, dù HLV Claude Puel tung ra sân đội hình có nhiều cầu thủ trẻ và dự bị như Kelechi Iheanacho, Rachid Ghezzal hay các cựu binh Shinji Okazaki và Marc Albrighton thì Leicester vẫn hơn hẳn Newport County toàn cầu thủ vô danh.
Mặc dù vậy, Newport County đã có một trận đấu ngoài sức tưởng tượng khi hạ Leicester 2-1 nhờ công Jamille Matt và Padraig Amond ghi bàn, trong khi bàn gỡ của Rachid Ghezzal an ủi cho Leicester.
Padraig Amond ghi bàn từ chấm 11m phút cuối giúp Newport County loại Leicester Reuters
Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1963-1964, Newport County lại hạ được một đối thủ ở giải hạng đầu nước Anh tại vòng 3 FA Cup khi đó từng thắng Sheffield Wednesday.
Cùng thứ hạng thấp như Newport County vào vòng 4 FA Cup mùa này còn có Oldham Athletic (thắng Fulham 2-1). Còn lại, các đại gia như Arsenal, Chelsea, Everton, Manchester City, Manchester United và Tottenham đều dễ dàng đi tiếp.
Các cầu thủ Newport County ăn mừng hết lớn trong phòng thay đồ Chụp màn hình
Trong đó, Manchester City không hề kém so với Tottenham, khi cũng có chiến thắng 7-0 trước Rotherham United tối 6.1, ngay sau trận Tottenham thắng Tranmere Rovers cũng 7-0 là hai tỷ số cao nhất vòng 3 FA Cup.

Kết quả vòng 3 FA Cup tối 6.1 và rạng sáng 7.1:

Fulham 1 – 2 Oldham Athletic

Manchester City 7 – 0 Rotherham United

Millwall 2 – 1 Hull City

Preston North End 1 – 3 Doncaster Rovers

Queens Park Rangers 2 – 1 Leeds United

Sheffield United 0 – 1 Barnet

Woking 0 – 2 Watford

Newport County 2 – 1 Leicester City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.