Vòng 3 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal quyết đòi nợ cũ

28/08/2010 00:44 GMT+7

Tối nay, Arsenal trở lại sân Ewood Park, nơi mà ở vòng đấu áp chót mùa bóng trước họ đã bị Blackburn hạ gục với tỷ số 2-1.

Ở Ewood Park, Arsenal (áo sậm) không dễ khuất phục Blackburn  - Ảnh: Reuters

Tối nay, Arsenal trở lại sân Ewood Park, nơi mà ở vòng đấu áp chót mùa bóng trước họ đã bị Blackburn hạ gục với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, kết quả này không phải là lý do chính làm thầy trò HLV Arsene Wenger ấm ức đến giờ, vì trên thực tế ở thời điểm đó, Arsenal đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch trước Chelsea và M.U sau 2 trận thua liên tiếp Tottenham (1-2), Wigan (2-3) và trận hòa Man.City 0-0.

Nhưng điều đáng giận nhất chính là Blackburn khi đó đã hết mục tiêu phấn đấu, nhưng vẫn chơi “ăn thua đủ” với Arsenal, buộc đối thủ này phải đến vòng cuối (thắng Fulham 4-0) mới cầm chắc chiếc vé đi thẳng vào vòng bảng Champions League.

HLV Wenger sau đó đã cáo buộc Blackburn “chủ tâm không chơi bóng”, bởi cầu thủ đội này chỉ tìm cách chơi xấu các cầu thủ Arsenal khiến họ chùn chân. Ông cũng phàn nàn cách cầm còi của trọng tài Martin Atkinson trong trận đấu đó là “cổ xúy cho bạo lực”... HLV Sam Allardyce của Blackburn cũng đáp trả thẳng thừng: “Arsenal chỉ ngụy biện cho thất bại, vì chúng tôi thắng hoàn toàn xứng đáng”.

Tỷ lệ cược

Ngày 28.8, 18 giờ 45: Blackburn - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 8; 21 giờ: Blackpool - Fulham: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9; Chelsea - Stoke: Chelsea chấp 2 trái rưỡi, thắng 8; Tottenham - Wigan: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8; Wolverhampton - Newcastle: Wolve chấp đồng nửa, thắng 8; 23 giờ 30: M.U - West Ham: M.U chấp 2 trái, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie. Các trận được phát trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV2, Bóng đá TV, VTC-HD, SCTV15, K+)

Cũng cần nhớ rằng, trên sân nhà của mình, Blackburn luôn là một đối thủ rất khó chịu. Ở mùa bóng trước, M.U, Chelsea lẫn Liverpool khi hành quân đến sân nhà của Blackburn đều ra về với kết quả hòa. Bởi vậy, việc Blackburn từng hạ gục Arsenal cũng có khi là nhờ thực lực của họ, chứ không như tất cả những gì mà HLV Wenger đã “lên án”. Hơn nữa, trong trận ra quân mùa này, Blackburn cũng vừa hạ gục Everton 1-0 trên sân nhà, nhưng lại thua Birmingham 1-2 trên sân khách, và hôm đầu tuần này khi trở về sân Ewood Park, Blackburn lại thắng Norwich City 3-1 ở vòng 2 giải Carling Cup.

Xem ra, Arsenal muốn trả mối thù cũ cũng không thật dễ dàng dù họ vừa có trận thắng tưng bừng Blackpool 6-0 tại Emirates cuối tuần trước. Ở trận này, Arsenal sẽ có sự trở lại của trung vệ Koscielny sau án phạt treo giò, và có thể Fabregas và Van Persie sẽ được đưa vào đội hình xuất phát. Bởi đây là lúc Arsenal không chỉ mong trả được thù mà còn rất cần điểm để bắt đầu bước vào giai đoạn phân nhóm với tốp phía sau trong cuộc đua vô địch.

Tương tự ở vòng này, Chelsea gặp Stoke City và M.U gặp West Ham đều trên sân nhà, nên chắc chắn cả hai “đại gia” này sẽ tận dụng triệt để lợi thế để giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, Newcastle đến sân Molineux của Wolverhampton với tham vọng lấy 3 điểm nữa để nằm trong tốp 6 đội dẫn đầu. 

Cũng trong tối nay và rạng sáng mai, 2 giải đấu lớn còn lại ở châu Âu là La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Ý) chính thức mở màn. Tuy nhiên, ở ngày ra quân chưa có cặp đấu nào thực sự hấp dẫn. Tại La Liga, trận đấu lúc 23 giờ hôm nay là tân binh Hercules gặp Athletic Bilbao. Sau đó lúc 1 giờ ngày 29.8, Malaga gặp Valencia và 3 giờ sẽ là trận Levante gặp Sevilla. Trong khi đó, tại Serie A, trận đấu sớm nhất là giữa Udinese - Genoa lúc 23 giờ, sau đó vào lúc 1 giờ 45 ngày 29.8, AS Roma gặp Cesena.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.