Vòng 3 Ngoại hạng Anh, Brighton vs M.U: 'Quỷ đỏ' cần một màn trình diễn thuyết phục tại Amex

26/09/2020 14:36 GMT+7

Brighton sẽ đón tiếp M.U tại sân Amex vào lúc 18 giờ 30 ngày 26.9 (theo giờ VN) trong trận đấu mở màn cho vòng 3 Premier League.

Sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Crystal Palace ở trận mở màn cho Premier League mùa giải 2020-2021, M.U rất cần một chiến thắng để quay trở lại đúng đường ray. Tuy nhiên, nếu tiếp tục chơi tấn công một cách vô hồn và lại phạm phải sai lầm trong phòng ngự thì đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer khó có thể rời sân Amex vơi cả 3 điểm trong túi.

Chơi với hàng công 3 hay 2 người?

Brighton đã khởi đầu mùa giải khá ổn định, gây ấn tượng trong tất cả các trận đấu mà họ đã chơi cho đến nay. “Mòng biển” bắt đầu chiến dịch 2020-2021 bằng thất bại 1-3 trước Chelsea, trận đấu mà họ đã san bằng tỷ số 1-1 trước khi bị đánh bại. Kể từ đó, các học trò của HLV Graham Potter đã thắng 3 trận liên tiếp.
Những chiến thắng này bao gồm màn vùi dập Newcastle 3-0 ở Premier League hồi cuối tuần qua, và 2 chiến thắng còn lại là ở Carabao Cup. Chiến thắng gần đây nhất, 2-0 tại Preston North End, đã khiến Brighton phải gặp chính M.U ở vòng 4. Và như vậy, trong một chừng mực nào đó, cuộc so tài vào đêm nay có thể coi là cuộc tổng diễn tập cho Brighton trước cuộc chiến tại Carabao Cup vào giữa tuần tới.
“Mòng biển” sẽ rất muốn duy trì đà chiến thắng đó khi “Quỷ đỏ” đổ bộ xuống bờ biển phía nam khi họ tin rằng mình có khả năng gây ra nhiều vấn đề cho đối thủ. Brighton chơi thứ bóng đá mượt mà và di chuyển bóng rất nhanh trong những trận đấu đã qua. Sẽ rất thú vị để chờ xem HLV Potter bố trí hàng công 3 người hay chuyển sang tấn công bằng 2 cầu thủ với 5 tiền vệ quây kín khu vực giữa sân. Tân binh Adam Lallana đã chơi trận đầu tiên nhưng gặp chấn thương, anh có thể kịp bình phục để ra sân trong trận đấu này.
HLV Potter nói: “Sự hiểu biết về những gì chúng tôi đang cố gắng làm đang phát triển, vì vậy điều đó thật hài lòng. Đồng thời, chúng tôi biết bóng đá như thế nào. Có những thách thức sớm được nhận ra và mọi thứ có thể nhanh chóng xoay chuyển, vì vậy chỉ cần cố gắng và giữ mức độ tốt nhất có thể và chờ đợi trận đấu tiếp theo”.

Đau đầu với hàng tiền vệ

M.U (áo đỏ) cần phải có những sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự

AFP

M.U đặt chân đến sân Amex với hành trang là chiến thắng 3-0 trước Luton Town ở vòng 3 Carabao Cup. Thế nhưng, sẽ chỉ có vài cầu thủ trong đội hình đó được HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng cho trận đấu với Brighton vào tối nay. Rõ ràng ngày càng có nhiều bất ổn trong lòng các CĐV của M.U và cho đến nay, “Qủy đỏ” vẫn chưa có thêm một bản hợp đồng mới nào để tăng cường cho đội hình.
HLV Solskjaer sẽ cần một màn trình diễn thuyết phục tại Brighton để làm yên lòng một số nhà phê bình và như vậy, ông sẽ rất đau đầu với việc bố trí nhân sự ở hàng tiền vệ, với hàng loạt cái tên như Fred, Paul Pogba, Nemanja Matic, Bruno Fernandes, Scott McTominay và Donny van de Beek. Trong đó, một câu hỏi được đặt ra là liệu Fenandes, Pogba và van de Beek có thể chơi cùng nhau?
HLV Solskjaer cho biết: “Tôi nghĩ những cầu thủ giỏi có thể chơi tốt cùng nhau. Ngoài ra, Scott McTominay, Nemanja Matic và Fred đều là những cầu thủ giỏi, vì vậy sẽ có sự cạnh tranh cho những vị trí đó. Tôi có thể thấy rất nhiều sự kết hợp khác nhau ở hàng tiền vệ, các hệ thống khác nhau. Chúng tôi có thể sẽ gặp họ cùng nhau vào một lúc nào đó”.
Thế nhưng, ngoài việc phải đưa ra một hàng tiền vệ chơi thật sự ăn ý với nhau, có lẽ HLV Solskjaer sẽ còn phải thay trung vệ Victor Lindelof bằng Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Aaron Wan-Bissaka. Đó là những sự thay đổi cần thiết để hướng đến chiến thắng, chỉ không biết chắc là thầy trò HLV Solskjaer có hoàn thành nhiệm vụ hay không mà thôi!
Tình hình nhân sự
Brighton: Jose Izquierdo, Florin Andone và Christian Walton đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Yves Bissouma bị treo giò.
M.U: Axel Tuanzebe và Phil Jones không thể ra sân vì chấn thương .
Lịch sử đối đầu
- Brighton và M.U đã gặp nhau 6 lần ở Premier League, Brighton thắng 2 trận, M.U thắng 4.
- Trong 3 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Brighton thắng 2 và thua 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.