Vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City vs Leicester: 'The Citizens' phải thắng mọi trận đấu

27/09/2020 13:39 GMT+7

Vào lúc 22 giờ 30 ngày 27.9 (theo giờ VN), sân Etihad sẽ chứng kiến cuộc đọ sức rất hấp dẫn giữa chủ nhà Man City với Leicester ở vòng 3 Premier League.

Man City đã khởi đầu mùa giải 2020-2021 một cách tốt đẹp. Trong trận mở màn với Wolverhampton (3-1) của HLV Nuno Espirito Santo, “The Citizens” không chỉ cố gắng giành trọn 3 điểm mà còn hạn chế những cơ hội của “Bầy sói” ở mức thấp nhất. Với Leicester tiếp theo trong hành trình, HLV Pep Guardiola dự kiến sẽ thay đổi một lần nữa. Tuy nhiên, do Man City hiện có một số cầu thủ dính chấn thương, có lẽ mức độ của sự thay đổi sẽ không nhiều.

Ít nhất 7 cầu thủ không thể ra sân

Theo trang skysports.com, Sergio Aguero, Bernardo Silva, Joao Cancelo, Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus và Nicolas Otamendi đều vắng mặt trong khi Ilkay Gundogan đang bị cách ly do nhiễm coronavirus còn Aymeric Laporte chỉ mới quay trở lại tập luyện sau khi kết thúc thời hạn cách ly.
Thế nhưng, mặc dù chỉ còn 13 cầu thủ trong đội một nhưng HLV Guardiola đã gạt sang một bên bất kỳ sự lo ngại nào về việc Man City sẽ gặp khó trong lịch trình bận rộn, với các trận gặp Leicester rồi Burnley và Leeds chỉ trong một tuần. Ông nói: “Chúng tôi có 13 cầu thủ, chúng tôi phải giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều trận đấu, chúng tôi phải thắng mọi trận đấu. Chúng tôi có các cầu thủ trong học viện để giúp chúng tôi. Bạn phải chơi ở mọi giải. Chúng tôi sẽ chơi mọi trận đấu theo đúng cách cho đến khi các cầu thủ trở lại và chúng tôi có nhiều cầu thủ hơn”.
Man City được kỳ vọng sẽ chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng và chắc chắn họ sẽ tạo ra đủ cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, những câu hỏi liên quan đến khả năng phòng ngự của họ kéo dài suốt vài mùa giải qua và đã mạnh lên bất chấp chiến thắng 3-1 trước Wolverhampton hồi cuối tuần qua. Kể từ khi HLV Guardiola dẫn dắt đội bóng thành Manchester, họ đã chi rất nhiều tiền để củng cố hàng phòng ngự. Leicester sẽ là một bài kiểm tra quan trọng cho khả năng phòng ngự của họ trong mùa giải này, đặc biệt là trước lối chơi phản công với những tiền đạo tốc độ.
Mặc dù Man City được nhà cái ưu ái đặt vào cửa thắng, nhưng Leicester có đủ chất lượng và hỏa lực để gây khó khăn đội chủ nhà. Với 2 trong số những HLV giỏi nhất ở Premier League đối đầu với nhau, người ta có thể mong đợi một trận cầu hấp dẫn với những toan tính về chiến thuật và nhiều bàn thắng.

“Rất khó đối đầu với Man City”

Tốc độ của Jamie Vardy (9) hoàn toàn có khả năng bỏ rơi các hậu vệ đối thủ ở phía sau

AFP

Về phần mình, bên cạnh niềm vui khi thấy Leicester khởi đầu mùa giải một cách chắc chắn, với hai chiến thắng liên tiếp trước West Brom và Burnley, HLV Brendan Rodgers cũng không quên cảnh báo các học trò rằng chuyến viếng thăm Man City vào đêm nay là một “thách thức lớn” đối với Leicester, kể cả khi đó là một trong những điều mà “Bầy cáo” đã chuẩn bị.
Ông nói: “Chúng tôi rất hài lòng với sự khởi đầu. Chúng tôi đã có thể giành được hai chiến thắng, thể hiện tốt và bây giờ chúng tôi sẽ xem xét đưa điều đó vào trận đấu tiếp theo. Rất khó đối đầu với Man City. Họ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới và họ có một HLV đẳng cấp thế giới, vì vậy sự kết hợp đó luôn khiến nó trở nên rất khó khăn. Chúng tôi rất mong đợi thử thách. Chúng tôi đã đi đến đó trong vài năm qua nhưng những trận đấu kiểu này luôn là những thử thách lớn”.
Điểm mạnh của Leicester là họ không bị xáo trộn lực lượng trong mùa hè này khi chỉ có một trụ cột ra đi, hâu vệ trái Ben Chilwell, và do vậy, HLV Rodgers “mong muốn tiếp tục cải thiện và những loại trận đấu này cho phép bạn làm điều đó. Đó là một thách thức rất lớn, nhưng là thách thức mà chúng tôi đã sẵn sàng”.
Ông sẽ cố gắng để giúp “Bầy cáo” tiếp cận cuộc đọ sức này một cách tự tin, kiên quyết trong phòng thủ với tham vọng luôn hiện hữu trong suốt trận đấu, để giành chiến thắng hay ít nhất cũng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ. “Và sau đó bạn phải có khả năng tạo cơ hội để ghi bàn, hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó” thông qua những tình huống phản công thần tốc của Jamie Vardy. Tuy nhiên, ngay cả khi “bạn muốn chơi một trận đấu bình thường của mình với Man City nhưng họ là một đội bóng mà cuối cùng đôi khi có thể khiến bạn quay trở lại với chất lượng trong cách chơi của họ”.
Tình hình nhân sự
Man City: Sergio Aguero, Bernardo Silva, Joao Cancelo, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus đều vắng mặt vì chấn thương, Nicolas Otamendi cũng có thể vắng mặt do trong khi Ilkay Gundogan đang bị cách ly do nhiễm coronavirus còn Aymeric Laporte chỉ mới quay trở lại tập luyện sau khi kết thúc thời hạn cách ly.
Leicester: Wilfred Ndidi, Ricardo Pereira và Filip Benkovic đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Leicester đã gặp nhau 18 lần ở Premier League, Man City thắng 10 trận, Leicester thắng 6.
- Trong 9 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 5, và thua 4.
    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.