Vòng 38 La Liga: Chờ triều đại mới

17/05/2014 03:00 GMT+7

Chỉ cần không thua Barcelona là Atletico sẽ trở thành nhà vua mới của Primera Liga, lần đầu tiên sau 18 năm.

Chỉ cần không thua Barcelona là Atletico sẽ trở thành nhà vua mới của Primera Liga, lần đầu tiên sau 18 năm.

>> Bồ cũ Neymar tư vấn ung thư
>> Barcelona nhận tin xấu về Neymar
>> Neymar cứu Barcelona thoát hiểm trước Atletico Madrid  

 Vòng 38: Chờ triều đại mới
Neymar (giữa), cầu thủ duy nhất của Barcelona đã sút thủng lưới Atletico trong mùa này - Ảnh: AFP

63 năm đã trôi qua kể từ lần gần nhất mà danh hiệu vô địch Primea Liga chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng trong cuộc đọ sức trực tiếp giữa 2 đội bóng liên quan. Đêm nay cũng vậy, Barcelona sẽ đón tiếp Atletico tại Nou Camp để phân định ngôi vô địch và á quân của Primera Liga mùa này.

Kẻ thắng sẽ làm vua nhưng một kết quả hòa cũng vẫn đủ cho Atletico khi họ đang có nhiều hơn Barcelona 3 điểm. Và như vậy,  Barcelona sẽ phát huy tối đa khả năng cầm bóng và dồn lên tấn công. Ngược lại, Atletico sẽ tập trung toàn lực cho mặt trận phòng ngự và rình rập cơ hội để làm tổn thương đối thủ thông qua các đợt phản công.

Để hy vọng làm được điều đó, HLV Simeone sẽ đem đến sân Nou Camp lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của trung vệ Godin sau khi mãn án treo giò còn tiền đạo Costa cũng vừa bình phục chấn thương.

Trong khi đó, Barcelona sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn Valdes, còn cơ hội ra sân của Neymar, Pique và Bartra chỉ là 50-50. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất là Barcelona chưa một lần đá bại được Atletico ở mùa này (thua 1, hòa 4) và Messi cũng thất bại trong nỗ lực xuyên thủng mành lưới của Courtois dù anh đã có 20 bàn thắng vào lưới đội bóng thủ đô.

Chức vô địch thuộc về Atletico sẽ làm hài lòng các CĐV trung lập, những người đã quá chán ngán với cuộc đấu tay đôi giữa Barcelona và Real Madrid trong nhiều năm qua. Trong trường hợp ngược lại, Barcelona sẽ dâng tặng danh hiệu này cho HLV quá cố Vilanova. Với những ý nghĩa đó, trận đấu này chắc chắn sẽ diễn ra rất quyết liệt.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.