Vòng 5 Cúp FA: Huddersfield Town - Man City: Chơi tự do để... tự sát

18/02/2017 15:05 GMT+7

HLV David Wagner tuyên bố Huddersfield sẽ chơi với sự tự do thường thấy trong những chiến thắng gần đây nhưng có lẽ điều đó chỉ có lợi cho Man City.

Đã có rất nhiều thay đổi kể từ lần gặp nhau gần nhất giữa Huddersfield và Man City cách đây 17 năm và vào đêm 18.2 (theo giờ VN), họ sẽ bước vào trận đấu ở vòng 1/8 Cúp FA trước những khán đài đầy ắp khán giả của sân John Smith với phong độ đáng khích lệ của cả 2 đội trong thời gian gần đây.
Không thay đổi cách chơi
Huddersfield vừa trải qua 5 trận thắng liên tục để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Championship và đã thật sự bước vào cuộc chiến giành quyền lên chơi ở Premier League trong mùa tới. HLV David Wagner đã làm được rất nhiều công việc rất tích cực cho “Chó sục” trong 16 tháng qua mà mới nhất là ông đã đưa về sân John Smith 13 cầu thủ mới để hình thành nên một đội bóng có khả năng quay trở lại với giải đấu đỉnh cao của nước Anh lần đầu tiên trong 45 năm qua.

tin liên quan

Man City leo lên vị trí thứ 2, gây áp lực lên Chelsea
Chiến thắng 2-0 trên sân Bournemouth ở trận đấu muộn vòng 25 Premier League đã giúp Manchester City (Man City) leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 8 điểm.
Vậy thì câu hỏi được đặt ra là: Trận đấu nào được ưu tiên hơn? Dốc hết sức cho trận gặp Man City ở Cúp FA hay dưỡng sức để quyết đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Reading ở Championship vào thứ Ba? HLV Wagner trả lời: “Tôi muốn cả hai”. Do vậy, ông có kế hoạch gắn bó với chính sách xoay vòng cầu thủ để hy vọng sẽ đạt được mục tiêu trong cả 2 trận đấu.
Tuy nhiên, HLV Wagner cũng thẳng thắn thừa nhận rằng: “Khi Huddersfield đối mặt với Man City, phải chăng thực tế là Huddersfield sẽ giành được chiến thắng? Không, không hề. Nó hoàn toàn phi hiện thực theo quan điểm của tôi. Có thể thắng? Vâng, có thể, bởi vì đây là bóng đá và không ai biết kết quả trước một trận đấu”.
Với suy nghĩ đó, ông sẽ không cho đậu xe buýt trước khung thành mà cho phép các học trò chơi với sự tự do thường thấy trong những trận đấu gần đây để gây khó khăn cho Man City. Tất nhiên, “sẽ có những sự khác biệt nhỏ trong cách chơi nhưng việc chúng tôi thích chơi như thế nào sẽ không thay đổi. Khi bạn tin tưởng vào những gì bạn đang làm, không có lý do gì để thay đổi”.
Nghiêm túc với Cúp FA
Man City (trái) luôn tỏ ra rất nghiêm túc với các trận đấu ở Cúp FA AFP
Tương tự như Huddersfield, Man City cũng đang chơi tốt và cũng có trận đấu với AS Monaco ở Champions League chỉ 3 ngày sau đó và do vậy, HLV Pep Guardiola cũng phải toan tính về mặt lưc lượng, trong hoàn cảnh tiền đạo Gabriel Jesus và tiền vệ Ilkay Gundogan không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, chắc chắn ông sẽ mang đến sân John Smith một đội hình rất mạnh bởi “họ là một đội bóng rất tốt. Họ đang có đà với rất nhiều sự tự tin. Cúp FA là một giải đấu phức tạp nhưng chúng tôi luôn chiến đấu”.
Trong 2 vòng đấu trước đây của Cúp FA, Man City đều chơi rất nghiêm túc và những ngôi sao như David Silva, Raheem Sterling, Yaya Toure… đều xuất trận. Thế nhưng lần này, ông sẽ phải đắn đo giữa Willy Caballero và Claudio Bravo cho vị trí thủ môn cũng như giữa Sergio Aguero với Kelechi Iheanacho cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.
HLV Guardiola nghiêm túc cũng phải thôi bởi Cúp FA được xem là cơ hội tốt nhất để giúp ông tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở nước Anh và một khi Huddersfield tuyên bố là sẽ không chơi theo kiểu đậu xe buýt thì cơ hội lọt vào vòng tứ kết cũng lớn hơn với Man City. Tất nhiên là với điều kiện “The Citizens” phải chặn đứng được những tình huống đánh biên của “Chó sục” và không để cho các cầu thủ ở tuyến hai của họ có cơ hội tung ra những cú sút xa.
Theo nhận định chung, hầu như Huddersfield không có cơ hội giành chiến thắng trước Man City vì giữa 2 đội vẫn có khoảng cách nhất định về trình độ và HLV Guardiola cũng không muốn có thêm một trận đấu nào nữa trong lịch thi đấu vốn đã khá dày đặc của “The Citizens” nên ông sẽ không thỏa hiệp với một kết quả hòa. Thế nên, có lẽ là Huddersfield sẽ phải quay về với Championship để tập trung cho cuộc chiến giành quyền thăng hạng.
Tình hình nhân sự
Huddersfield: Aaron Mooy không được phép ra sân để chống lại đội bóng chủ quản Man City. Jonathan Hogg, Harry Bunn và Sean Scannell đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Michael Hefele và Chris Schindler vẫn bỏ ngỏ.
Man City: Tiền vệ Ilkay Gundogan và tiền đạo Gabriel Jesus đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Huddersfield và Man City đã gặp nhau 74 lần ở mọi giải, Huddersfield thắng 22 trận, Man City thắng 24.
- Huddersfield và Man City đã gặp nhau 2 lần ở Cúp FA. Lần đầu vào năm 1926 với chiến thắng 4-0 thuộc về Man City. Lần thứ hai là ở vòng 3 mùa bóng 1987-1988 mà Man City đã phải chơi đến 3 trận đấu mới vượt qua được Huddersfield (2-2, 0-0 và 3-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.