Vòng 5 Ngoại hạng Anh, Tottenham vs West Ham: 'Búa tạ' không dọa được 'Gà trống'

18/10/2020 19:33 GMT+7

Tottenham sẽ đón tiếp đối thủ cùng thành phố West Ham tại SVĐ Tottenham Hotspur vào lúc 22 giờ 30 ngày 18.10 (theo giờ VN).

Sau hai tuần nghỉ ngơi để nhường sân chơi cho các ĐTQG, hai trong số mười đội đứng ở nửa trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 4 sẽ gặp nhau trong một trận đấu rất hấp dẫn. Chủ nhà Tottenham muốn kéo dài mạch trận bất bại của họ ở Premier League lên con số 4 bằng một chiến thắng trong lúc West Ham hướng đến trận thắng thứ 3 liên tiếp sau hai chiến thắng ấn tượng trước Wolverhampton (4-0) và Leicester (3-0).

Đôi cánh đầy tốc độ

Tottenham đang có trong tay chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ đã đè bẹp M.U (6-1) ngay tại sân Old Trafford trong trận đấu gần nhất ở Premier League và đó là một chiến thắng ấn tượng cho cả HLV Jose Mourinho lẫn “Spurs”. Chiến thuật và chiến lược của “Người đặc biệt” đang mang lại kết quả tuyệt vời cho đội bóng.
Tottenham cũng đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong vài trận gần đây và tất nhiên là họ sẽ tấn công trong trận đấu này. Sơ đồ chung của “Spurs” nhiều khả năng sẽ là 4-2-3-1, có thể chuyển sang 4-3-3 hoặc 4-4-2 khi cần thiết. Đội bóng của HLV Mourinho có 2 hậu vệ cánh, Sergio Reguilon và Serge Aurier, hoạt động rất tích cực cả trong phòng ngự cũng như tấn công.
Tuy nhiên, khi trung vệ Eric Dier không thể ra sân trong trận đấu này vì chấn thương, HLV Mourinho đã tiết lộ rằng ông sẽ phải “thay đổi” về chiến thuật xung quanh cầu thủ người Anh. Do tân binh Joe Rodon chưa sẵn sàng nên nhiều khả năng ông sẽ buộc phải tái hợp Toby Alderweireld với Davinson Sanchez để hình thành cặp trung vệ.
Sự xuất hiện được chờ đợi nhiều nhất trong đội hình của Tottenham đương nhiên sẽ là Gareth Bale. HLV Mourinho cho biết: “Anh ấy sẽ chơi ở nơi mà đội bóng cần anh ấy chơi, nhưng anh ấy đã rất rõ ràng khi nói rằng vị trí yêu thích của mình là ở bên phải”. Với Bale bên phải và Son Heung min bên cánh trái, Tottenham sẽ có một đôi cánh đầy tốc độ để thách thức hàng phòng ngự đang ngày càng trở nên tốt hơn của West Ham.

Chỉ thích chơi với một tiền đạo cắm

Mọi cầu thủ của West Ham (phải) đều tham gia hoặc hỗ trợ phòng ngự khi đối phương có bóng

AFP

Về phần West Ham, giới chuyên môn không biết phải giải thích như thế nào khi họ thua cả 2 trận đấu tiên ở Premier League với HLV David Moyes trên băng ghế chỉ đạo. Thế nhưng, trong thời gian ông vắng mặt để điều trị Covid-19, “The Hammers” thắng liền 2 trận, ghi 7 bàn và không để thủng lưới một lần nào.
Dù vậy, HLV Moyes luôn được xem là người hùng kể từ khi ông đến CLB. Ông đã đưa West Ham ra khỏi khu vực rớt hạng để vươn lên chiếm một vị trí trong top 10 ở mùa trước và mùa này, “The Hammers” đang trên đà phát triển trong những tháng gần đây. Sơ đồ lý tưởng của họ là 5-4-1 và đôi khi trong những phút cuối, họ sẽ chuyển sang 4-4-1-1 hoặc 4-2-3-1. West Ham chỉ thích chơi với một tiền đạo cắm và đó là lý do tại sao Michail Antonio là một cầu thủ rất quan trọng đối với họ.
Chiến thuật và chiến lược của West Ham có thể khác nhau tùy thuộc vào đội hình xuất phát của họ. Tuy nhiên, có một điều rất dễ nhận thấy là “The Hammers” thường tấn công từ trung lộ hơn là trên 2 cánh và ở hàng tiền vệ, Declan Rice và Tomas Soucek là những cầu thủ chủ chốt của họ. Một phẩm chất tuyệt vời khác của West Ham là tất cả các cầu thủ của họ đều lùi lại khi không có bóng và đối thủ đang trong giai đoạn tấn công. Đó là một trong những nguyên nhân đã giúp họ giữ sạch lưới trong 2 trận đấu gần nhất ở Premier League.
Trận đấu giữa Tottenham với West Ham có thể đem lại cho người xem nhiều điều thú vị, với màn ra mắt tiềm năng của Bale và cả HLV Moyes cũng trở lại trên băng ghế huấn luyện. Cuộc đọ sức này cũng sẽ tràn đầy năng lượng và có thể xuất hiện những chiến thuật mới. Với phong độ trong thời điểm hiện tại, họ có thể đánh bại lẫn nhau nhưng nếu phải chọn ra một kẻ thắng thì đó có thể là Tottenham.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Eric Dier vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Giovani Lo Celso, Japhet Tanganga và Steven Bergwijn vẫn bỏ ngỏ.
West Ham: Không có cầu thủ dính chấn thương nhưng khả năng ra sân của Arthur Masuaku và Ryan Fredericks vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và West Ham đã gặp nhau 48 lần ở Premier League, Tottenham thắng 24 trận, West Ham thắng 15.
- Trong 24 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 13, hòa 6 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.