Vòng 5 Serie A: Higuain gửi thông điệp mạnh mẽ đến HLV Allegri

22/09/2016 07:27 GMT+7

Sau thất bại 1-2 trước Inter trong trận derby nước Ý diễn ra cuối tuần trước, Juventus nhanh chóng bừng tỉnh khi đánh bại Cagliari với tỷ số đậm 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 5 Serie A diễn ra rạng sáng 22.9.

Điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng hoành tráng của Juventus thuộc về Gonzalo Higuain, bản hợp đồng trị giá 90 triệu euro của Juventus. Trong lần được ra sân đá chính đầy bất ngờ, tiền đạo người Argentina có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, hậu vệ Daniele Rugani mở tỷ số ngay phút 14.

Sở dĩ Higuain trở thành tâm điểm vì HLV Allegri không biết cân nhắc thế nào lại để chân sút này đá chính. Từ đầu mùa, nhiều lần Higuain phải dự bị và chỉ vào sân trong hiệp 2. Gặp Inter, HLV Allegri cũng làm điều này. Theo đó, đã có những phàn nàn nhà cầm quân người Ý đang lãng phí Higuain.

tin liên quan

Inter ngược dòng hạ Juventus ở trận derby nước Ý
Bất ngờ đã xảy ra trên sân Giuseppe Meazza của Inter khi chủ nhà có chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus trong trận đấu thuộc vòng 4 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (19.9, giờ VN).
Việc xuất hiện trên sân trong thời gian quá ngắn không đủ giúp Higuain phát huy tố chất ghi bàn. Ngoài ra, việc cất bom tấn trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 trên ghế dự bị không phải giải pháp hay. Báo chí Ý cho rằng Higuain lúc này đã "phát tướng" và khó chơi trọn vẹn 90 phút.

Song, Higuain đã phủ nhận điều đó bằng màn trình diễn ấn tượng và bàn thắng. Anh cho thấy việc cơ thể có tăng thêm vài kg không hề ảnh hưởng đến phong độ. Khi được xếp đá chính, anh đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến HLV Allegri.
Higuain tỏa sáng trong lần được đá chính tại Serie A AFP
Trận này, Juventus hoàn toàn áp đảo Cagliari. Họ có 10 cú sút trúng đích ngay trong 45 phút đầu tiên. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ mùa 2004-2005. Juventus cũng định đoạt số phận trận đấu trong hiệp 1 khi dẫn trước Cagliari 3-0.
Sau Rugani, Higuain, có thêm Dani Alves điền tên lên bảng điện tử dành cho người ghi bàn. Cuối trận Ceppitelli đốt lưới nhà, theo đó, giúp "Bà đầm già" có chiến thắng đậm 4-0.
Higuain giờ đã có 4 bàn sau 5 trận mùa này AFP

Kết quả này đưa Juventus trở lại vị trí đầu bảng, với 12 điểm và hơn Napoli xếp sau 1 điểm. Cùng vòng đấu, Napoli để Genoa cầm hòa 0-0.
Trong khi đó, Inter tiếp đà thăng hoa với chiến thắng 2-0 trên sân Empoli. Chân sút Mauro Icardi tiếp tục trở thành người hùng với cú đúp chỉ sau 7 phút từ 10 đến 17 của hiệp 1.
Kết quả vòng 5 Serie A:
AC Milan 2 - 0 Lazio
Bologna 2 - 0 Sampdoria
Chievo Verona 2 - 1 Sassuolo
Empoli 0 - 2 Inter
Genoa 0 - 0 SSC Napoli
Juventus 4 - 0 Cagliari
Pescara 0 - 0 Torino
Roma 4 - 0 Crotone
Udinese 2 - 2 Fiorentina
Atalanta 0 - 1 Palermo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.