Vòng 6 Ligue 1: Cơ hội cho Marseille tìm trận thắng

18/09/2010 07:09 GMT+7

Sau 5 trận đấu, Marseille vẫn chưa thể bắt nhịp với mùa giải mới tại Ligue 1 và mọi chuyện càng trở nên tệ hại hơn khi họ thất thủ 0-1 trước Spartak Moscow ở Champions League vào giữa tuần.

Marseille (trái) đang rơi vào khủng hoảng - Ảnh: Reuters

Sau 5 trận đấu, Marseille vẫn chưa thể bắt nhịp với mùa giải mới tại Ligue 1 và mọi chuyện càng trở nên tệ hại hơn khi họ thất thủ 0-1 trước Spartak Moscow ở Champions League vào giữa tuần.

Tuy nhiên, Marseille đang có cơ hội vàng để tìm kiếm một chiến thắng để vực dậy tinh thần khi làm khách trên sân của đội bóng xếp chót bảng Arles.

Thủ môn Steve Mandanda tuyên bố đã đến lúc họ ngừng suy nghĩ về việc chơi cống hiến để tìm kiếm chiến thắng, dù là trước một đội bóng chưa có điểm nào kể từ đầu mùa. “Chúng tôi phải nhanh chóng có được chiến thắng, ngay cả khi chúng tôi không chơi đẹp”, Mandanda phát biểu với AFP. Chấn thương tiếp tục làm khó Marseille khi Souleymane Diawara vẫn chưa thể thi đấu trở lại còn tiền vệ Lucho Gonzalez cũng phải ngồi ngoài do bị đau bắp chân ở trận gặp Spartak. Những bất ổn ở hàng phòng ngự khiến Marseille để thủng lưới 8 bàn sau 5 trận. Chỉ có 2 đội bị thủng lưới nhiều hơn Marseille, trong đó có đối thủ của họ vào cuối tuần này.

Những khó khăn của Marseille còn xa mới bằng được Arles. Với 18 gương mặt được bổ sung vào đội hình trong mùa hè, Arles còn lâu mới tạo nên được một đội bóng gắn kết và có sức chiến đấu. Việc thua một mạch 5 trận khiến chủ tịch của Arles Marcel Salerno nổi giận và quyết định cấm HLV Michel Estevan chỉ đạo trong 5 ngày. Theo báo giới Pháp, chuyện Estevan bị sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian. Trước đó, trợ lý của Estevan, Robert Duverne, cũng đã từ chức sau trận thua PSG 0-4. Do đó, dẫn dắt Arles trong cuộc đối đầu với các nhà ĐKVĐ là HLV của đội hình 2 Jean-Louis Saez. Nếu không thể lấy trọn 3 điểm trước một đội bóng khủng hoảng toàn diện như Arles, Marseille có thể nghĩ đến việc từ bỏ giấc mơ bảo vệ chức vô địch ở mùa này.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Toulouse đến làm khách trên sân của Monaco trong tâm trạng lo lắng sau khi chuỗi trận toàn thắng của họ bị St.Etienne chặn đứng. Thất bại cuối tuần trước khiến Toulouse chỉ còn hơn Rennes 1 điểm và họ cần phải quay trở lại với mạch thắng ngay lập tức nếu không muốn bị vuột mất ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Monaco không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt bởi họ vẫn chưa để thua trận nào từ đầu mùa giải. Hơn nữa, Toulouse có dấu hiệu rạn nứt sau trận thua St.Etienne. HLV Casanova tuyên bố ông sẽ treo giò tiền đạo Daniel Braaten, người ghi 3 bàn trong 3 trận đầu tiên, vì thái độ thi đấu của cầu thủ người Na Uy trong trận gặp St.Etienne. Ông phát biểu: “Việc lựa chọn Braaten ở trung tâm của hàng tấn công đã chấm dứt. Tôi trông đợi nhiều hơn ở cậu ấy. Tôi có 11 cầu thủ trên sân và tôi muốn tất cả đều là chiến binh chứ không phải chỉ có 10 người”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.