Vòng 6 Premier League: M.U chưa biết thắng trên sân khách

27/09/2010 10:33 GMT+7

Tiếp sau thất bại của Arsenal và Chelsea, đến lượt M.U sa lầy tại vòng 6 Premier League. Trước Bolton, đội bóng luôn cung cấp điểm truyền thống cho M.U ở những mùa trước, thầy trò nhà Alex Ferguson đã phải rơi vào cảnh rượt đuổi để kiếm được 1 điểm.

M.U (phải) chơi không tốt trên sân khách từ đầu mùa giải đến giờ - Ảnh: AFP

Tiếp sau thất bại của Arsenal và Chelsea, đến lượt M.U sa lầy tại vòng 6 Premier League. Trước Bolton, đội bóng luôn cung cấp điểm truyền thống cho M.U ở những mùa trước, thầy trò nhà Alex Ferguson đã phải rơi vào cảnh rượt đuổi để kiếm được 1 điểm.

Thiếu Rio Ferdinand, hàng phòng ngự của M.U đã chơi như mơ ngủ từ đầu mùa giải. Hai bàn thua mà họ nhận trong trận gặp Bolton cho thấy khả năng kèm người của các cầu thủ M.U rất kém.. Bàn thua đầu tiên ngay phút thứ 5 là tình huống trung vệ Z.Knight của Bolton đón đường phạt góc của Petrov đánh đầu tung lưới Van der Sar. Các trung vệ của M.U cũng không cắt được đường chuyền bổng của Lee Chong Yong khi anh câu bóng cho Elmander để tiền đạo người Thụy Điển chuyền bóng cho Petrov ghi bàn phút 67.

Hai bàn thua trên sân Reebok khiến M.U đã có 9 bàn thua sau 6 vòng đấu, con số này là quá lớn nếu biết Chelsea và Man City mới chỉ để thủng lưới 2 bàn. Cũng vì khả năng phòng ngự yếu kém nên M.U chưa biết đến chiến thắng trên sân khách tại Premier League mùa này dù đối thủ của họ là những đội bóng kém đẳng cấp hơn như Fulham, Everton và giờ là Bolton. M.U đã bị thủng lưới 2 bàn trên sân Fulham, 3 bàn trên sân của Everton. Ngay cả đội bóng đang chơi tại Championship như Scunthorpe cũng ghi được 2 bàn vào lưới M.U. Với phong độ chơi trên sân khách kém cỏi như hiện giờ, thật đáng lo cho M.U khi họ còn 2 trận làm khách khó khăn trong vòng 1 tuần tới: gặp Valencia tại Mestalla và gặp Sunderland tại sân Ánh sáng.

Dù chỉ kiếm được 1 điểm và bỏ lỡ cơ hội áp sát Chelsea nhưng HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra hài lòng với trận đấu. Phát biểu trên BBC, vị HLV người Scotland cho biết: “Dù bị dẫn trước 2 lần nhưng chúng tôi vẫn san bằng được tỷ số. Điều đó thể hiện bản lĩnh của đội bóng. Tôi nghĩ tỷ số hòa là công bằng và trận đấu rất hấp dẫn, đặc biệt là trong hiệp 2”.

Còn tiền đạo Owen, người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho M.U và cũng là bàn thứ 200 của anh trên đất Anh lại tỏ ra thất vọng. Owen cho biết trên AFP: “Thật khó khăn khi thi đấu tại đây. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội và kiểm soát trận đấu nhưng thật thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm”.

Trong khi đó, Aston Villa đã có chiến thắng quý giá 2-1 trên sân của Wolves nhờ bàn thắng muộn của tiền đạo Emile Heskey. Trận thắng này giúp Aston Villa áp sát top 4 với 10 điểm trong khi với Wolves, họ đã thua liền trong 3 vòng gần đây. Trận đấu muộn nhất vòng 6 Premier League, Newcastle chịu thất bại cay đắng 1-2 trên sân nhà trước Stoke City. Newcastle có lợi thế dẫn trước nhờ bàn thắng của Nolan vào cuối hiệp 1 nhưng họ phải trả giá cho những sai lầm của hàng thủ bằng hai bàn thua vào hiệp 2. Nhờ trận thắng này, Stoke đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm và có cùng 7 điểm với Newcastle.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.