Vòng 8 Premier League: Không dễ quên quá khứ

18/10/2014 08:56 GMT+7

Trở lại sau đợt nghỉ quốc tế, Man.City sẽ đón tiếp Tottenham trong trận đấu sớm nhất và cũng đáng chú ý nhất ở vòng 8 Premier League.

Trở lại sau đợt nghỉ quốc tế, Man.City sẽ đón tiếp Tottenham trong trận đấu sớm nhất và cũng đáng chú ý nhất ở vòng 8 Premier League.

 >> Vòng bảng Europa League: Tottenham tịt ngòi, Everton đại thắng
 >> Liverpool hạ sát 'Gà trống' Tottenham tại White Hart Lane
 >> Man City thắng muộn, thầy trò Pellegrini 'tự sướng
 >> Totti lập siêu phẩm, Roma cầm chân Man City tại Etihad
 >> Lampard giúp Man City thắng hủy diệt ở Cúp Liên đoàn Anh

David Silva (trái), ngòi nổ nơi hàng tiền vệ của Man.City - Ảnh: AFP
David Silva (trái), ngòi nổ nơi hàng tiền vệ của Man.City - Ảnh: AFP 

Tuy cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu diễn ra vào đêm nay tại sân Etihad nhưng mục tiêu của Man.City và Tottenham lại hoàn toàn khác biệt. Trong lúc Man.City đang cố gắng thu hẹp khoảng cách 5 điểm so với đội đầu bảng Chelsea thì Tottenham lại nỗ lực để tiếp cận Top 4. Và trong khi cả 2 đội đều có thành tích phòng thủ ngang nhau (đều để thua 7 bàn) thì hàng công của “The Citizens” tỏ ra trội hơn, với 14 bàn thắng so với 9 của “Spurs”.

Điều đó có nghĩa là nếu như hàng tiền vệ của Man.City tạo ra đủ sức ép trong suốt trận đấu thì chiến thắng sẽ khó vuột khỏi tay họ. Những con số thống kê sau 7 vòng đấu cho thấy Man.City trội hơn Tottenham về thời gian kiểm soát bóng, về tỷ lệ thành công trong những đường chuyền cùng cú tạt và đó chính xác là những gì mà hàng tiền vệ của “The Citizens” sẽ làm để tạo ra một thế trận có lợi.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Nasri vì chấn thương cùng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của Fernandinho và Toure sẽ buộc HLV Pellegrini phải bố trí lại tuyến giữa, mà trong trường hợp xấu nhất thì Fernando, Lampard và Milner sẽ cùng xuất trận. Trong khi đó, Tottenham vắng Naughton và Walker vì chấn thương nhưng thủ môn Lloris và chân sút số 1 Chadli sẽ kịp bình phục để ra sân.

Muốn thắng Man.City, các cầu thủ Tottenham cần phải quên đi những thất bại thảm hại trước đối thủ này ở mùa bóng vừa qua (0-6, 1-5). Thế nhưng, nói dễ hơn làm bởi Man.City luôn là một mối đe dọa thật sự. Tuy nhiên, “Spurs” vẫn có thể gây tổn thương cho “The Citizens” nếu như họ tạo ra được những cú dứt điểm chuẩn xác sau các pha phản công, bên cạnh việc hạn chế tối đa cơ hội của đối thủ.

Tập trung cho phòng thủ không là ý tưởng tốt bởi khi có những cầu thủ nguy hiểm trên hàng công như Adebayor, Lamela, Eriksen…, Tottenham có thể tận dụng điều đó như một cách tốt nhất để phòng thủ. Vấn đề là liệu những cầu thủ kể trên có tạo ra đủ sức ép buộc Man.City phải ngoái đầu lại phía sau?

HLV Pochettino cho biết Tottenham sẽ “cố gắng để có được 3 điểm” nhưng mọi nỗ lực sẽ đổ sông đổ biển nếu như họ không thể đối phó với hàng tiền vệ của Man.City. Có vẻ như điều này dễ trở thành sự thật hơn là một thế trận có lợi cho Tottenham.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

18.10, 18 giờ 45: Man.City - Tottenham: Man.City chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

21 giờ: Arsenal - Hull: Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

Burnley - West Ham: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

Crystal Palace - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

Everton - Aston Villa: Everton chấp 1 trái, thắng 9

Newcastle - Leicester: Newcastle chấp nửa, thắng 9

Southampton - Sunderland: Southampton chấp 1 trái, thắng 8

- La Liga:

18.10, 21 giờ: Levante - Real Madrid: Real chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 8

19.10, 1 giờ: Barcelona - Eibar: Barca chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

- Bundesliga:

18.10, 20 giờ 30: Bayern Munich - Werder Bremen: Bayern chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 8

Cologne - Dortmund: Dortmund chấp nửa, một, thắng 9

- Serie A:

18.10, 23 giờ: AS Roma - Chievo: Roma chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

19.10, 1 giờ 45: Sassuolo - Juventus: Juve chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Các trận truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, Thể thao TV, SCTV15. VOV truyền trực tiếp trên sóng FM 99.9 trận Man.City - Tottenham; Crystal Palace - Chelsea.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.