Vòng 9 Bundesliga: Dortmund chấm dứt chuỗi toàn thắng

25/10/2010 08:45 GMT+7

Chuỗi trận toàn thắng của Borussia Dortmund tại Bundesliga đã chấm dứt sau khi họ để Hoffenheim cầm hòa 1-1 tại sân Westfalen vào tối qua.

HLV Juergen Klopp tỏ vẻ tiếc nuối với trận hòa của Dortmund

Chuỗi trận toàn thắng của Borussia Dortmund tại Bundesliga đã chấm dứt sau khi họ để Hoffenheim cầm hòa 1-1 tại sân Westfalen vào tối qua.

Dù chơi áp đảo trong suốt cả trận đấu, Dortmund phải rất vất vả mới tránh được một thất bại nhờ vào bàn thắng ở phút bù giờ của tiền vệ Antonio da Silva. Cầu thủ người Brazil thực hiện một quả đá phạt bằng chân trái quen thuộc đem về 1 điểm cho đội bóng vùng Ruhr khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ ba. Uất ức vì để vụt mất chiến thắng vào phút chót, các cầu thủ đội khách đã vây lấy trọng tài sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên để phản đối việc tiền đạo Chinedo Obasi bị thổi phạt trước đó. Hậu quả là tiền vệ Sejad Salihovic phải nhận thẻ vàng thứ hai sau khi trận đấu đã chấm dứt.

Nhờ lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Juergen Klopp kiểm soát bóng đến 65% thời gian trận đấu song các pha dứt điểm của họ đều tỏ ra thiếu chính xác. Chỉ có 4 trong số 17 cú bắn phá của Dortmund trúng vào khung thành. Tiền đạo Demba Ba đã làm 80.000 khán giả của Dortmund câm lặng khi sút tung lưới đội chủ nhà ở phút thứ 9. Khán giả vốn ngồi chật kín sân Westfalen để chào mừng việc Dortmund lần đầu tiên trở lại ngôi đầu bảng sau gần 8 năm.

Chỉ 6 phút sau, Dortmund bị từ chối bàn cân bằng tỷ số sau một pha sút penalty gây tranh cãi. Trọng tài nổi tiếng người Đức Wolfgang Stark chỉ tay vào chấm 11m khi hậu vệ của Hoffenheim Isaac Vorsah để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nuri Sahin đã đưa bóng vào lưới trong lần sút phạt đầu tiên song Stark yêu cầu tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện lại pha đá phạt với lý do một cầu thủ chủ nhà đã lao vào vòng cấm trước đó.

Thủ môn Tom Starke đã cản phá thành công nỗ lực thứ hai của Sahin. Sau khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa, Dortmund liên tiếp vây hãm khung thành của Hoffenheim song các nỗ lực của họ đều thất bại cho đến những phút cuối cùng. HLV Klopp phát biểu: “Hòa là một kết quả xứng đáng. Chúng tôi đã lao lên tấn công bằng mọi giá để kiếm bàn thắng. Việc đá lại penalty là một quyết định điên rồ song nếu tôi nói nhiều về trọng tài, tôi có thể bị cấm huấn luyện cả đời. Có đến 3 hoặc 4 quyết định khắc nghiệt chống lại chúng tôi”.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.